Ký nghiệm thu Nhà máy Polypropylene Dung Quất

07:04, 02/04/2013
.

(QNĐT)- Sáng ngày 2/4, Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn và Nhà thầu Huyndai Engineering (Hàn Quốc) ký nghiệm thu cuối cùng hợp đồng EPC (Hợp đồng thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ và thi công xây dựng công trình) Dự án Nhà máy Polypropylene Dung Quất.  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô đã đến dự.

Dự án Nhà máy Polypropylene Dung Quất có công suất 150.000 tấn/năm, vốn đầu tư 234 triệu USD do nhà thầu chính Huyndai Engineering (Hàn Quốc) đảm nhận thiết kế, cung cấp thiết bị công nghệ và thi công xây dựng. Nhà máy sử dụng công nghệ Hypol-II (một trong những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới) do Công ty Mitsui Chemical,Inc của Nhật Bản cung cấp bản quyền.

 

Lễ ký nghiệm thu giữa Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn và Huyndai
Lễ ký nghiệm thu giữa Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn và Nhà thầu Huyndai
 
 
Nhà máy được khởi công xây dựng giữa tháng 12-2007 và đến ngày 15/7/2010 đã chính thức sản xuất cho ra sản phẩm đầu tiên. Nhiên liệu đầu vào của Nhà máy là khí Propylene được sản xuất ra từ Nhà máy lọc dầu Dung Quất. Từ Propylene với Hydrogen và xúc tác, nhà máy sản xuất ra trên 30 loại sản phẩm nhựa Hompolymer PP sử dụng cho các ứng dụng khác nhau, đáp ứng một phần nhu cầu hạt nhựa của thị trường trong nước.

Từ khi vận hành đến nay, Nhà máy Polypropylene Dung Quất đã sản xuất và xuất bán ra thị trường trên 350.000 tấn hạt nhựa phục vụ trong ngành công nghiệp ô tô, xây dựng, điện, chế biến bao bì và sợi trong nước, đạt tổng doanh thu hơn 10.000 tỷ đồng. Dự kiến trong năm 2013, nhà máy sản xuất và bán ra thị trường gần 135.000 tấn, doanh thu hơn 3.200 tỷ đồng.
 

Tin, ảnh: M.Toàn


.