Quảng Ngãi: Mưa dông, lốc gây thiệt hại nặng

08:03, 31/03/2013
.

(QNĐT)- Khoảng 16 giờ chiều 31/3, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện những cơn mưa dông nặng hạt kèm theo gió, sét... Những cơn mưa dông đã khiến cho hàng trăm ha lúa trong giai đoạn xanh chắc hạt của người dân bị ngã đổ, gây thiệt hại nặng.

 

Những cơn mưa dông chiều 31/3 đã khiến hàng trăm ha lúa ngã đổ.
Những cơn mưa dông chiều 31/3 đã khiến hàng trăm ha lúa ngã đổ.
 
 
Theo ông Nhâm Xuân Sỹ-Giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi thì mưa dông là hiện tượng thời tiết tự nhiên thường xảy ra trong mùa nắng nóng. Đợt mưa dông chiều 31/3 là tương đối lớn và diễn ra trên diện rộng. Nhờ lượng mưa lớn nên đã giúp hàng loạt các hồ chứa nước trên địa bàn tỉnh tích thêm một lượng nước đáng kể. Tuy nhiên, một số nơi mưa dông kèm theo gió đã khiến cho hàng trăm ha lúa của nông dân, nhất là ở các huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh ngã đổ, gây thiệt hại cho bà con nông dân.
 
Cũng theo ông Nhâm Xuân Sỹ thì hiện tượng mưa dông thường kèm theo sấm sét, vì vậy nông dân tuyệt đối không được ra đồng, không sử dụng điện thoại di động, nhất là những vùng trống để đề phòng sấm sét. Đợt mưa dông này báo hiệu trong những ngày tới sẽ có một đợt nắng nóng gay gắt.
 
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.