Quảng Ngãi: Hỗ trợ xây dựng hệ thống nước sạch và vệ sinh môi trường cho người dân Ba Điền

04:03, 21/03/2013
.

(QNĐT)- Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa vừa ký văn bản chỉ đạo triển khai xây dựng hệ thống nước sạch, hỗ trợ tạm trữ lúa gạo cho các hộ dân bị bệnh ở Ba Điền (Ba Tơ). Đồng thời, nhanh chóng xây dựng mô hình thí điểm về nhà tiêu và chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh cho người dân địa phương.
 
 
Đây là văn bản để thực hiện chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Thị Xuân Thu trong đợt khảo sát và làm việc tại huyện Ba Tơ vào ngày 9/3.
 
Theo văn bản, Sở NN&PTNT chủ trì phối hợp với UBND huyện Ba Tơ khẩn trương lập dự án nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn và hỗ trợ tạm trữ lúa gạo cho các hộ mắc Hội chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân.

 

Hiện tại, người dân Ba Điền vẫn sử dụng nguồn nước tự nhiên chảy từ trên núi xuống
Hiện tại, người dân Ba Điền vẫn sử dụng nguồn nước tự nhiên chảy từ trên núi xuống.
 
 
Sở NN&PTNT cũng chủ trì phối hợp với Sở Y tế xây dựng mô hình thí điểm về nhà tiêu và chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh, kèm theo hoạt động truyền thông bằng nguồn vốn sự nghiệp của Chương trình mục tiêu Quốc gia năm 2013 đã giao cho tỉnh.
 
Ngoài ra, Chủ tịch UNND tỉnh cũng giao các Sở, ban, ngành liên quan tiếp tục tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức cho người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân. Bên cạnh đó, có ý thức cao trong việc sử dụng thực phẩm, nước uống để tăng khả năng đề kháng với bệnh.
 
 
 
Tin, ảnh: PV

.