Hội Nông dân tỉnh: Tổ chức lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Đất đai sửa đổi.

08:03, 26/03/2013
.

(QNĐT)- Sáng 26/3, Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội nghị triển khai lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), đa số đại biểu khẳng định: Dự thảo có nhiều điểm mới phù hợp thực tiễn, đáp ứng nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; khắc phục những bất cập trong Luật hiện hành. Tuy nhiên, chưa thực sự sát đúng với thực tế hiện nay.

Đại biểu quan tâm góp ý vào các quyền và trách nhiệm của Nhà nước đối với đất đai; giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; chế độ sử dụng các loại đất; quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất…

Nhiều đại biểu thống nhất với dự thảo Luật quy định điều chỉnh thời hạn giao đất trong hạn mức sử dụng cho hộ gia đình, cá nhân lên 50 năm thống nhất cho các loại đất nông nghiệp để khuyến khích nông dân gắn bó với đất đai và yên tâm đầu tư sản xuất.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.



Các đại biểu cũng quan tâm đến quyền và nghĩa vụ của người sử dụng đất. Theo đó, dự thảo Luật cần bổ sung quyền được bồi thường khi Nhà nước thu hồi đất, trừ những trường hợp quy định tại Điều 80 của Luật này, bởi đây là nội dung hết sức quan trọng, trong thực tế đền bù, giải phóng mặt bằng thì quyền này còn gây nhiều tranh cải.

Tại Điều 173, quy định quyền và nghĩa vụ của hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất, cần bổ sung điểm h như sau: “Góp vốn bằng sử dụng đất với tổ chức, hộ gia đình, cá nhân người Việt Nam định cư trong nước, người Việt Nam định cư ở nước ngoài theo quy định của pháp luật”…



Tin, ảnh: Ái Kiều


 


.