Doosan Vina hoàn tất đơn hàng cho dự án khử mặn lớn nhất thế giới

09:03, 09/03/2013
.

(QNĐT)- Doosan Vina cho biết, sau hai năm chế tạo và lắp ráp, Nhà máy Water Doosan Vina vừa hoàn tất đơn hàng gồm 3 thiết bị khử mặn đa giai đoạn cho dự án Ras Al Khair, Ả Rập Xê Út. Đây là dự án khử mặn lớn nhất thế giới tính đến nay, với tổng công suất tạo ra 728 triệu lít nước sạch mỗi ngày.
 
 
Tổng dự án trị giá 1,47 tỷ đô này bao gồm thiết kế, chế tạo và cung ứng 8 thiết bị khử mặn khổng lồ. Ba trong số tám thiết bị này do Doosan Vina sản xuất và 5 thiết bị còn lại do Doosan Hàn Quốc đảm nhiệm.

 

Lô hàng thứ 3 cho dự án
Doosan Vina xuất lô hàng thứ 3 cho dự án dự án khử mặn lớn nhất thế giới tại  Ả Rập Xê Út
 
 
Mỗi thiết bị trong gói này đều có công suất sản xuất ra 91 triệu lít nước sạch mỗi ngày, cao tương đượng tòa nhà 3 tầng, to gần bằng một sân bóng đá (cao 16m, rộng 25m và dài 125m) và nặng gần 3.500 tấn nhưng khi hoàn tất đóng gói để xuất khẩu, thiết bị này có tổng trọng lượng trên 4.000 tấn.
 
Với việc xuất khẩu hoàn tất 3 thiết bị khử mặn “Made in Vietnam” này (chuyến thứ nhất vào ngày 7/1, chuyến thứ hai vào ngày 25/2 và chuyến cuối cùng vào ngày 5/3), Nhà máy Water Doosan Vina đã xuất trên 12.000 tấn sản phẩm chỉ trong hơn hai tháng đầu năm và đặt một kỷ lục mới về xuất khẩu.
 
Hiện nay, hơn 200 công nhân viên nhà máy này đang bắt tay vào thực hiện một dự án mới có tên Yanbu và điểm đến cũng là quốc gia Ả Rập Xê Út.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn

 


.