Dâng hương tưởng niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng

09:03, 01/03/2013
.

(QNĐT)- Sáng 1/3, tại Khu Lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng (xã Đức Tân, huyện Mộ Đức), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm nhân kỷ niệm 107 năm ngày sinh Thủ tướng Phạm Văn Đồng (1/3/1906-1/3/2013).

TIN LIÊN QUAN


Đến dự và dâng hương tưởng niệm có các đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Minh Toản- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Khoa - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tuấn- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh cùng đại diện lãnh đạo và đông đảo nhân dân, học sinh địa phương.

Tại lễ dâng hương, các đại biểu và nhân dân cùng nhau ôn lại những công lao to lớn của Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của dân tộc và tình cảm chân thành, sâu sắc mà Thủ tướng dành cho quê hương đất nước nói chung và Quảng Ngãi nói riêng.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng dâng hương tưởng niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng


Thủ tướng Phạm Văn Đồng sinh ngày 1/3/1906 trong một gia đình công chức, nho học tại xóm Cây Gạo, xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi. Thủ tướng Phạm Văn Đồng là một trong những chiến sĩ cách mạng lỗi lạc của dân tộc, nhà lãnh đạo kiệt xuất, nhà ngoại giao tài năng, nhà văn hóa lớn của dân tộc và người học trò xuất sắc, gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh....

Trong suốt cuộc đời của Bác Phạm Văn Đồng, với 75 năm hoạt động cách mạng, trong đó có 41 năm là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, 35 năm là Ủy viên Bộ Chính trị, 32 năm là Thủ tướng Chính phủ, 10 năm là Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã có nhiều cống hiến to lớn đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc. Thủ tướng đã để lại một tấm gương sáng ngời về tư tưởng và đạo đức cách mạng, một tấm gương cao đẹp về cuộc đời thanh bạch, liêm khiết, giản dị, gương mẫu, gắn bó mật thiết với đồng chí, đồng bào, nhân hậu thủy chung với bạn bè quốc tế.

Tấm gương đạo đức cách mạng trong sáng của Thủ tướng Phạm Văn Đồng mãi mãi được các thế hệ người Việt Nam tôn vinh và ghi nhớ, bạn bè thế giới tôn trọng và kính phục.


Lễ dâng hương tưởng niệm, là dịp để cán bộ và nhân dân Quảng Ngãi bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc trước những công lao to lớn của Bác Phạm Văn Đồng với quê hương, đất nước. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng và nâng cao lòng tự hào về quê hương cho thế hệ trẻ hôm nay.

 

Đông đảo bà con nhân dân đến dâng hương cố Thủ tướng
Đông đảo bà con nhân dân đến dâng hương tưởng niệm

 

Thế hệ trẻ dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng
Thế hệ trẻ dâng hương tưởng niệm Bác Phạm Văn Đồng.



Tin, ảnh: Ngọc Đức
 


.