Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Báo Quảng Ngãi

08:02, 26/02/2013
.

(QNĐT)- Chiều  26/2, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Biên tập Báo Quảng Ngãi. Dự buổi làm việc có các đồng chí: Võ Văn Thưởng-Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Minh Toản-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy; Lê Quang Thích-Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các phòng, ban của Tỉnh ủy; các sở, ngành và các đồng chí trong Ban Biên tập Báo Quảng Ngãi.
 
Tại buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Hào-Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Quảng Ngãi báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy về tình hình hoạt động của cơ quan Báo và đề xuất một số kiến nghị nhằm cải tiến hình thức, nội dung các số báo in, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị trong giai đoạn mới hiện nay.
 
Các phòng ban của Báo Quảng Ngãi đã được sắp xếp, kiện toàn lại. Hiện báo có 5 phòng là: Phòng kinh tế, phòng Nội chính-văn xã-Xây dựng Đảng, Quảng Ngãi điện tử, Thư ký-Tòa soạn và Hành chính-Trị sự. Về công tác xuất bản, báo Quảng Ngãi hiện có 2 ấn bản là báo in và báo điện tử. Chất lượng nội dung, hình thức ngày càng được cải tiến, nâng cao về chất lượng, phản ánh kịp thời các vấn đề thời sự trên địa bàn tỉnh.

 

Ông Võ Văn Hào-Tổng Biên tập báo Quảng Ngãi báo cáo

Quang cảnh tại buổi làm việc.


Bên cạnh những kết quả đạt được, Báo Quảng Ngãi vẫn còn một số mặt hạn chế như: Số kỳ phát hành còn ít, chất lượng nội dung chưa đều, hình thức tờ báo còn chậm đổi mới, chỉ số phát hành không tăng, cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ hoạt động vẫn còn thiếu...

Về công tác xuất bản trong thời gian đến, tại buổi làm việc đồng chí Võ Văn Hào-Tổng biên tập Báo Quảng Ngãi đã đề nghị Thường trực Tỉnh ủy cho phép báo thực hiện việc cải tiến theo một trong hai phương án, đó là: Tăng thêm 1 kỳ báo thành 5 kỳ/tuần, riêng số báo cuối tuần tăng từ 8 trang lên 12 trang. Phương án thứ hai là giữ nguyên 4 kỳ/tuần nhưng tăng số trang từ 8 lên 12 trang. Bên cạnh đó, quan tâm đầu tư trang thiết bị cho báo Quảng Ngãi...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Minh Toản cho rằng, Báo Quảng Ngãi là tờ báo có lịch sử khá lâu đời, có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến cán bộ và nhân dân tỉnh nhà. Để làm tốt việc này Báo Quảng Ngãi cần nâng cao chất lượng hình thức và nội dung.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản thống nhất phương án tăng kỳ, tăng trang của báo. Về đầu tư các trang thiết bị, cơ sở vật chất Báo Quảng Ngãi cần xây dựng đề án cụ thể để trình Tỉnh ủy xem xét quyết định.

Phát biểu kết luận, đồng chí Võ Văn Thưởng- UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Báo Quảng Ngãi trong thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng thống nhất việc tiến hành tăng kỳ, tăng trang của Báo Quảng Ngãi, đồng thời nhấn mạnh: Việc tăng kỳ, tăng trang là cần thiết, tuy nhiên song song với đó thì chất lượng nội dung hình thức phải được cải thiện, phải làm sao cho cán bộ, đảng viên và người dân tìm đến với Báo Quảng Ngãi. Tập thể Báo Quảng Ngãi phải phát huy sức mạnh đoàn kết để xây dựng cơ quan phát triển vững mạnh toàn diện, đáp ứng tốt công tác tuyên truyền trong giai đoạn mới hiện nay.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đã đánh giá cao Báo Quảng Ngãi điện tử và đề nghị Ban biên tập cần tiếp tục đầu tư trang thiết bị, đổi mới giao diện, tăng tính tương tác nhiều hơn cho Báo Quảng Ngãi điện tử, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin của độc giả trong và ngoài tỉnh.



Tin, ảnh: M.Toàn
 


.