Tháo gỡ vướng mắc cho Dự án Khu đô thị An Phú Sinh

02:02, 24/02/2013
.

(QNĐT)- Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa vừa chủ trì cuộc họp để tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc liên quan đến dự án Khu đô thị An Phú Sinh và Khu liên hợp bến xe Quảng Ngãi do Công ty TNHH MTV Bất động sản Thiên Bút và Công ty Cổ phần Thiên Ấn Holding triển khai thực hiện.

TIN LIÊN QUAN


Dự án Khu đô thị An Phú Sinh do Công ty TNHH MTV Bất động sản Thiên Bút làm chủ đầu tư, có quy mô giai đoạn I gần 43 ha, triển khai xây dựng tại phường Nghĩa Chánh và xã Nghĩa Dõng, thành phố Quảng Ngãi, với tổng vốn đầu tư trên 900 tỷ đồng. Điểm nổi bật của khu đô thị này so với các khu đô thị khác là quy hoạch, thiết kế đầy đủ các tiện ích phục vụ nhu cầu của nhân dân như công viên, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại...

Chủ đầu tư đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở và cơ sở hạ tầng khu đô thị
Chủ đầu tư đang tập trung đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở và cơ sở hạ tầng khu đô thị


Dự án Khu liên hợp bến xe Quảng Ngãi, với quy mô gần 8 ha, nằm trong cùng một quần thể kiến trúc thống nhất với dự án Khu đô thị An Phú Sinh, có tổng vốn đầu tư 460 tỷ đồng, do Công ty Cổ phần Thiên Ấn Holding thực hiện.  Đây là tổ hợp đa năng, khi hoàn thành sẽ giải quyết cơ bản tình trạng quá tải của Bến xe Quảng Ngãi hiện nay.

Theo các chủ đầu tư, 2 dự án trên đều đang được tập trung đẩy nhanh tiến độ giai đoạn I, riêng dự án Khu đô thị An Phú Sinh đã nỗ lực huy động nguồn lực tài chính để thi công nhiều hạng mục hạ tầng và xây dựng nhà ở trong khu đô thị. Tuy vậy, trong quá trình triển khai các dự án đã gặp những tồn tại, vướng mắc nhất định liên quan đến công tác bồi thường, GPMB; xác định giá đất tính thu tiền sử dụng đất; xác định thực hiện một số hạng mục hạ tầng giao thông huyết mạch liên quan đến 2 dự án…

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa cho rằng, trong bối cảnh thị trường bất động sản đang trong tình trạng “đóng băng”, gặp nhiều khó khăn, nhiều dự án bất động sản tạm dừng, giãn tiến độ thực hiện nhưng các dự án trên đều triển khai thực hiện với nỗ lực, quyết tâm cao của chủ đầu tư nên đã đạt được khối lượng thực hiện đáng kể, đặc biệt là dự án Khu đô thị An Phú Sinh. Đây là cơ sở để tin tưởng dự án này sẽ thành công trong thời gian đến.
 
Để kịp thời tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc, tạo điều kiện cho các dự án triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa chỉ đạo UBND thành phố Quảng Ngãi, các sở ngành, đơn vị liên quan cùng chủ đầu tư tiếp tục tập trung giải quyết những tồn tại, vướng mắc về GPMB, tổ chức tuyên truyền, vận động các hộ dân chấp hành các quy định về bồi thường để bàn giao đất sạch cho chủ đầu tư thực hiện dự án.

Về vấn đề xác định giá đất tính thu tiền sử dụng đất, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở ngành chức năng liên quan, nghiên cứu các quy định hiện hành, tham mưu UBND tỉnh trong việc thực hiện thu hồi đất và quyết định giao đất, trong đó có việc xác định giá đất tính thu tiền sử dụng đất 1 lần cho toàn bộ dự án.

Đối với việc đầu tư các hạng mục hạ tầng thuộc trách nhiệm của nhà nước liên quan đến 2 dự án, vẫn thực hiện theo chủ trương của tỉnh trước đây, giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu UBND tỉnh trình cấp có thẩm quyền xin chủ trương bổ sung các công trình này vào danh mục các dự án chuẩn bị đầu tư.

Riêng công trình đường Lê Thánh Tôn nối dài, một tuyến đường giữ vai trò quan trọng đối với Khu đô thị An Phú Sinh sẽ thực hiện ngay năm 2013, với phương án khả thi nhất để tạo điều kiện thuận lợi trong việc triển khai xây dựng cũng như sức hút cho khu đô thị An Phú Sinh.

                                                                                              

Thái Dương
 


.