Bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý

06:02, 28/02/2013
.

(QNg)- Sáng 28/2, Tỉnh ủy đã khai mạc lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý năm 2013. GS.TS Nguyễn Thiện Nhân-Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đã về dự. Tham gia lớp học có các đồng chí là Tỉnh ủy viên; trưởng các sở, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; Bí thư cấp ủy trực thuộc Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố.

 

 Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân truyền đạt kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý ở tỉnh ta. Ảnh: P.Lý
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân truyền đạt kiến thức cho cán bộ lãnh đạo, quản lý ở tỉnh ta. Ảnh: P.Lý


Phát biểu khai mạc, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ nhấn mạnh, tổ chức lớp học này là nhằm thực hiện mục tiêu bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, đồng thời rút kinh nghiệm để hoàn chỉnh quy chế cập nhật kiến thức của tỉnh; xây dựng chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, kể cả cán bộ dự nguồn để góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ có chất lượng, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII đã đề ra. Trong buổi sáng 28/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã trực tiếp truyền đạt cho cán bộ lãnh đạo, quản lý ở tỉnh chuyên đề chất lượng nguồn nhân lực và khoa học công nghệ.

 


Trong thời gian 4 ngày (28/2-3/3), lớp học sẽ được nghe giảng viên Viện Chính sách công-Trường ĐH Kinh tế TP.HCM truyền đạt các chuyên đề về lựa chọn chiến lược phát triển địa phương; chính sách công nghiệp và đánh giá năng lực cạnh tranh cụm ngành; thu hút đầu tư và phát triển khu công nghiệp; quy hoạch và vai trò của quy hoạch trong phát triển kinh tế-xã hội; quy hoạch và phát triển cơ sở hạ tầng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển địa phương trong bối cảnh hội nhập kinh tế; hội nhập kinh tế ở Việt Nam và khả năng tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu; cải cách thể chế đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế của địa phương...


Đây là lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đầu tiên ở tỉnh ta được tổ chức theo Quy định số 164 của Bộ Chính trị về chế độ bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp.

 

PHƯƠNG LÝ
 


.