Sở Giao thông-Vận tải: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

09:01, 15/01/2013
.

(QNĐT)- Sáng 15/1, Sở GTVT đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012, triển khai nhiệm vụ năm 2013 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Các đồng chí Võ Văn Thưởng- Uỷ viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Cao Khoa- Chủ tịch UBND tỉnh, Trương Thị Xuân Hồng- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến dự hội nghị.  

 

Năm 2012, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng ngành GTVT đã tranh thủ sự giúp đỡ của Chính phủ, các bộ, ngành trung ương, huy động được nhiều nguồn vốn; làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước trong lĩnh vực GTVT.

 

Sở GTVT đã tổ chức lập và trình UBND tỉnh phê duyệt Quy hoạch Phát triển GTVT, Quy hoạch chi tiết GTVT đường thủy nội đia đến năm 2012 và định hướng đến năm 2030; xây dựng Đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tỉnh Quảng Ngãi đến năm 2020.

 

Ngành đã chủ động phối hợp với các ngành và địa phương liên quan giải quyết các vướng mắc liên quan đến công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án do UBND tỉnh giao quản lý cũng như các dự án do Bộ GTVT giao quản lý. Đặc biệt là các dự án như: Đường ven biển Dung Quất- Sa Huỳnh; đường bờ Nam sông Trà Khúc; đường Tịnh Phong- cảng Dung Quất II; đường Trung tâm thị trấn Trà Xuân; dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 24…

 

AAA

 Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng và Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa đã trao Huân chương Lao động Hạng nhì cho tập thể cán bộ, công chức ngành GTVT.

 

Ngành đã tạo điều kiện và khuyến khích các doanh nghiệp đổi mới phương tiện, nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là hoạt động vận tải khách công cộng bằng xe buýt. Hoạt động vận tải hành khách chất lượng cao phát triển mạnh, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

 

Ngành cũng thực hiện tốt nhiệm vụ thường trực Ban ATGT tỉnh, kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo ATGT trên địa bàn tỉnh. Nhờ vậy mà tai nạn giao thông giảm được trên cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương so với năm 2011.

 

Năm 2013, ngành sẽ tổ chức công bố, quản lý và thực hiện Quy hoạch phát triển GTVT và Quy hoạch chi tiết GTVT đường thủy nội địa đến năm 2020, định hướng năm 2030 đã được phê duyệt.

 

Rà soát tất cả các tồn tại, vướng mắc đối với các công trình trọng điểm, nhất là công tác giải phóng mặt bằng để chủ động phối hợp với các ngành, địa phương tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết. Tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quy định phân luồng tuyến giao thông, nơi đậu đỗ ô tô, lắp đặt và quản lý công trình báo hiệu đường bộ trong TP. Quảng Ngãi; Quy định về mức thu, chế độ thu, nộp,  quản lý và sử dụng lệ phí giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi…

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tập thể cán bộ, công chức ngành GTVT đạt được trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu trong thời gian đến, ngành GTVT tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động trên mọi lĩnh vực.

 

Tập trung xây dựng các giải pháp và biện pháp tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành và vượt mức các chỉ tiêu được giao, chủ động tham mưu cho UBND tỉnh kêu gọi xã hội hóa trong việc đầu tư xây dựng các công trình giao thông. Tiếp tục rà soát, hoàn thiện và tham mưu cho tỉnh ban hành các thể chế, cơ chế, chính sách mới để làm cơ sở triển khai thực hiện chức năng quản lý nhà nước về GTVT trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt tích cực phối hợp với các ngành, địa phương giải quyết các vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình và nâng cao hiệu quả tham mưu với Ban ATGT tỉnh trong công tác bảo đảm trật tự ATGT…

 

Tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng và Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa đã trao Huân chương Lao động Hạng nhì cho tập thể cán bộ, công chức ngành GTVT và Huân chương Lao động Hạng ba cho đồng chí Đặng Văn Minh- Giám đốc Sở GTVT.

 

Ái Kiều

 


.