Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ:
Kiểm tra tiến độ Dự án Hợp phần di dân, tái định cư Hồ chứa nước Nước Trong

04:01, 28/01/2013
.

(QNĐT)- Sáng 28/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã đi kiểm tra thực tế tiến độ Dự án Hợp phần di dân, tái định cư Hồ chứa nước Nước Trong tại huyện Tây Trà.

TIN LIÊN QUAN



Theo báo cáo của Ban Quản lý  Dự án Hợp phần di dân, tái định cư hồ chứa nước Nước Trong (BQL), đến thời điểm này, đã  xây dựng hoàn thành cơ bản 6 khu tái định cư (TĐC) và 1 điểm TĐC. Các đơn vị thi công cũng đã kịp hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng 28 công trình phúc lợi thuộc các khu TĐC; xây dựng hoàn thành 11 đập dâng và hệ thống đường ống cấp nước tưới, cấp nước sinh hoạt cho các khu TĐC...  Hiện tại, đã xây dựng được 344 nhà ở kiên cố/ 465 nhà. Dự kiến, 121 nhà còn lại sẽ xây dựng hoàn thành trong năm 2013.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ kiểm tra hệ thống cấp nước tại khu TĐC Bắc Nguyên 2
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ kiểm tra hệ thống cấp nước tại khu TĐC Bắc Nguyên 2, xã Trà Thọ (Tây Trà).


Đến nay, đã di dời 344 hộ/465 hộ ra khỏi lòng hồ, không còn hộ dân nào ở trong lòng hồ dưới cao trình 112m. Các hộ dân di dời phần lớn đều đã có chỗ ở ổn định tại các khu TĐC hoặc di dân xen ghép, di dân tự nguyện. Riêng 8 hộ dân ở thôn Tây, xã Trà Thọ vừa mới di dời trong tháng 10/2012 đã về ở tạm với bà con tại xã Trà Xinh và huyện Sơn Hà. Đồng thời đã khai hoang 18,35 ha/ 41,94 ha ruộng và khai hoang 122,96 ha/ 344,3 ha vườn rừng.

Theo BQL, riêng các hạng mục điện sinh hoạt, nước sinh hoạt ở các Khu TĐC đã hoàn thành nhưng còn phải chờ điện, nước ngoại vùng hoàn thành để đấu nối.

Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ yêu cầu Sở NN & PTNT chỉ đạo BQL đôn đốc các đơn vị thi công tiếp tục đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các hạng mục còn lại, đặc biệt là hoàn thành việc cấp điện, cấp nước cho các hộ dân tại các khu TĐC, để phục vụ các hộ dân ổn định đón Tết Nguyên đán- 2013.



                                                                                                    Ngọc Đức



 


.