Lý Sơn kỷ niệm 20 năm thành lập huyện

05:01, 01/01/2013
.

(QNg)- Sáng 1/1/2013, huyện Lý Sơn đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập huyện (1/1/1993 -1/1/2013) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Dự lễ kỷ niệm có Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh, Ban Tuyên giáo, các sở, ngành liên quan; đại diện lãnh đạo huyện đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị), huyện Núi Thành (Quảng Nam); các lực lượng vũ trang và đông đảo nhân dân trong huyện.


Ông Trần Ngọc Nguyên- Chủ tịch UBND huyện đọc diễn văn ôn lại chặng đường 20 năm thành lập, xây dựng và phát triển của huyện nhà. Phát huy truyền thống Anh hùng cách mạng, Đảng bộ, quân và dân huyện đảo đã chung sức, chung lòng, vươn lên khắc phục khó khăn để phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh (đứng ngoài cùng phía tay phải)trao Huân chương Lao động hạng 3 của Chủ tịch nước cho cán bộ và nhân dân huyện Lý Sơn.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh (đứng ngoài cùng phía tay phải) trao Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho cán bộ và nhân dân huyện Lý Sơn.


Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm từ 11,5 - 12%. Tổng giá trị sản xuất các ngành kinh tế của huyện năm 2012 đạt 556,645 tỷ đồng, tăng gấp 8 lần so với năm 1993. Trong đó, ngư nghiệp đã trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của huyện. Hiện nay, đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người dân trên đảo ngày một tốt hơn, đói nghèo từng bước được đẩy lùi. Hệ thống chính trị từng bước được củng cố và hoạt động có hiệu quả. Đây là tiền đề và động lực để xây dựng huyện đảo mạnh về kinh tế, vững chắc về an ninh, quốc phòng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô đánh giá cao những thành quả mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện đảo đã nỗ lực đạt được trong suốt 20 năm qua.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, trong thời gian đến, huyện cần tập trung phát huy có hiệu quả các nguồn lực, tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 09-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá X) về chiến lược biển Việt Nam đến năm 2020. Thực hiện tốt việc xây dựng nông thôn mới, nâng cao chất lượng nguồn lao động, giải quyết việc làm, phát huy tinh thần tự chủ, đoàn kết, tận dụng có hiệu quả những thời cơ để đưa Lý Sơn phát triển, trở thành huyện đảo mạnh về kinh tế, vững chắc về an ninh, quốc phòng.

Thừa ủy nhiệm của Chủ tịch nước, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Minh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho cán bộ và nhân dân trong huyện vì có thành tích xuất sắc trong 20 năm xây dựng và phát triển.

Dịp này, có 10 cá nhân, 5 tập thể của huyện được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen cho 11 tập thể và 44 cá nhân.
                      

     Tin, ảnh: X.Thiên

 


.