HTX dịch vụ và khai thác hải sản xa bờ được hỗ trợ 100% vốn vay

08:01, 17/01/2013
.

(QNĐT)- UBND tỉnh vừa ban hành cơ chế hỗ trợ cho các hợp tác xã dịch vụ và khai thác hải sản xa bờ trên địa bàn tỉnh khi có nhu cầu vay vốn để phát triển sản xuất.

Theo đó, các HTX nếu xây dựng được dự án, phương án khả thi được ngân hàng chấp thuận cho vay, thì ngân sách nhà nước sẽ hỗ trợ 100% lãi suất tiền vay trong năm đầu và 50% lãi suất trong 2 năm kế tiếp với mức vay tối đa không quá 5 tỷ đồng/HTX.

 

Việc được hỗ trợ vốn vay sẽ giúp cho các ngư dân đủ điều kiện
Việc HTX dịch vụ và khai thác hải sản xa bờ được hỗ trợ vốn vay sẽ giúp cho ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển.

Ngoài ra, các HTX dịch vụ và khai thác hải sản xa bờ cũng sẽ được hỗ trợ về đất đai như được ưu tiên vị trí, địa điểm thuận lợi để xây dựng trụ sở, cơ sở sản xuất kinh doanh; được giao đất không thu tiền sử dụng đất để xây dựng trụ sở, sân phơi, nhà kho, các cơ sở dịch vụ. Ngân sách nhà nước cũng hỗ trợ kinh phí trong trường hợp đất được giao phải thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng; được hỗ trợ về thành lập mới, hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ hợp tác xã…

Theo kế hoạch, từ nay đến năm 2015, toàn tỉnh sẽ có 10 HTX dịch vụ và khai thác hải sản xa bờ tại các huyện huyện ven biển và hải đảo, đó là Bình Sơn, Sơn Tịnh, Tư Nghĩa, Đức Phổ và huyện đảo Lý Sơn.
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.