UB MTTQVN tỉnh: Tổng kết chương trình vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT

01:12, 25/12/2012
.

(QNĐT)- Sáng 25/12, UB MTTQVN tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết chương trình vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2012.


Trong năm 2012, Ban Thường trực UB MTTQVN các huyện, thành phố đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện chương trình phối hợp vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn các xã, phường, thị trấn. Ban công tác mặt trận thôn, tổ dân phố được hướng dẫn tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân ở các khu dân cư chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Riêng các đơn vị được chọn làm điểm năm 2012 như: xã Tịnh Phong, Tịnh Khê (Sơn Tịnh); xã Phổ Văn, Phổ Cường (Đức Phổ) đã tiến hành triển khai kế hoạch xây dựng mô hình điểm. Đồng thời, tổ chức lễ phát động và vận động toàn dân ở các khu dân cư trong xã tham gia ký cam kết gia đình và khu dân cư bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2012.

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tham luận của các đơn vị được chọn làm điểm để cùng rút ra những mặt được và chưa được của chương trình vận động. Các địa phương đã triển khai nhiều biện pháp khác nhau để tuyên truyền, nâng cao nhận thức khi tham gia giao thông cho người dân như: Tổ chức các buổi nói chuyện, tuyên truyền về tiêu chuẩn gia đình đảm bảo trật tự an toàn giao thông;  treo băng rôn, khẩu hiệu về an toàn giao thông tại các khu dân cư, các nút giao thông; phối hợp với nhà trường, gia đình nhắc nhở con em chấp hành pháp luật về giao thông; tổ chức giải tỏa hành lang an toàn giao thông, lập tổ tự quản an toàn giao thông…

Qua cuộc vận động, người tham gia giao thông đã có nhiều chuyển biến về mặt nhận thức, tự giác thực hiện các quy định về trật tự an toàn giao thông, coi đây là trách nhiệm của từng cá nhân, gia đình. Người dân ở các khu dân cư đã thấy được tác hại của tai nạn giao thông đối với gia đình và xã hội để tăng cường giáo dục các thành viên trong gia đình, thực hiện nghiêm các quy định khi tham gia giao thông.

Bên cạnh kết quả đã đạt được, công tác triển khai, thực hiện chương trình vận động vẫn chưa đều khắp và đồng bộ đến các địa phương trong toàn tỉnh. Tình hình vi phạm những quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông cũng như tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh tuy giảm nhưng chưa vững chắc. Vẫn còn tồn tại một bộ phận người dân chưa tự giác thực hiện Luật giao thông đường bộ, nhất là thanh thiếu niên học sinh…

Trong năm 2013, Ban Thường trực UB MTTQVN tỉnh đã ban hành kế hoạch thực hiện chương trình phối hợp vận động toàn dân tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, nêu rõ các nội dung, hình thức tuyên truyền, vận động nhằm khắc phục các hạn chế, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh.

 


Thanh Phương


.