Hội nghị biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Trà Bồng

01:12, 10/12/2012
.

(QNg)- Sáng 7/12, Huyện ủy Trà Bồng tổ chức Hội nghị biểu dương người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong huyện.

Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả đạt được trong công tác xây dựng và phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2012. Hiện nay, huyện Trà Bồng có 72 người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó 8 người uy tín cấp huyện và 64 người uy tín cấp xã.

Trong thời gian qua, đa số người có uy tín trên địa bàn huyện đã tích cực tham gia đầy đủ, tiên phong đi đầu trong phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh trật tự, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển toàn diện các mặt công tác tại địa phương. Người có uy tín đã phát huy tốt khả năng, kinh nghiệm, năng nổ, nhiệt tình, trở thành chỗ dựa vững chắc cho đồng bào; là cầu nối quan trọng gắn kết giữa Đảng, chính quyền với nhân dân. Nhiều người có uy tín thật sự tiêu biểu nói đi đôi với làm, được nhân dân đồng tình ủng hộ, học hỏi, làm theo.

Huyện ủy Trà Bồng nhận định: Mặc dù đạt được nhiều kết quả nhưng công tác xây dựng và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế. Đặc biệt là việc một số nơi cấp ủy, chính quyền ít quan tâm, hướng dẫn đôn đốc, theo dõi hoạt động của người có uy tín. Một bộ phận người có uy tín còn hạn chế về trình độ, năng lực, cập nhật thông tin chưa kịp thời nên công tác tuyên truyền, vận động có lúc chưa hiệu quả; còn một số ít người có uy tín chưa thực sự gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là trong công tác giảm nghèo, chưa nỗ lực vươn lên trong cuộc sống…

Hội nghị đã được nghe tham luận của một số tập thể, cá nhân tiêu biểu trình bày tham luận nêu lên lời nói hay, cách làm hiệu quả để đông đảo người có uy tín học tập, góp phần nâng cao chất lượng tuyên truyền vận động đồng bào dân tộc thiểu số chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Để tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số đạt hiệu quả hơn nữa, Huyện ủy Trà Bồng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ cụ thể năm 2013, tập trung chủ yếu vào nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo; đổi mới nội dung hình thức tổ chức vận động người có uy tín. Đồng thời, kêu gọi người có uy tín trên địa bàn tiếp tục phát huy kết quả đạt được, nỗ lực vận động đồng bào dân tộc thiểu số tích cực làm ăn phát triển kinh tế, giữ gìn an ninh trật tự; tham gia đóng góp ý kiến cho cán bộ, chính quyền hoàn thiện chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng tại địa phương.

Dịp này, huyện Trà Bồng đã tổ chức trao giấy khen và quà cho người có uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện; bầu 10 đại biểu dự Hội nghị biểu dương cấp tỉnh; bầu chọn 5 người uy tín đặc biệt tiêu biểu đề nghị cấp trên tặng bằng khen.


THANH NHỊ
 


.