Chủ tịch tỉnh, TP bãi bỏ ngay quy định cấm vận chuyển khoáng sản ra khỏi địa phương

08:12, 18/12/2012
.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải rà soát và bãi bỏ ngay các quy định (nếu có) về việc cấm, tạm cấm vận chuyển khoáng sản ra khỏi địa phương không đúng quy định của pháp luật.
 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phải chỉ đạo và tạo điều kiện thuận lợi việc cung cấp nguyên liệu phục vụ cho các dự án chế biến khoáng sản theo Quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương có biện pháp đôn đốc, tháo gỡ khó khăn về nguyên liệu cho các dự án chế biến sâu khoáng sản; đồng thời, có biện pháp đẩy nhanh tiến độ đầu tư các dự án chế biến khoáng sản theo đúng quy hoạch; phối hợp chặt chẽ trong công tác thanh tra, kiểm tra bảo đảm tuân thủ đúng các quy định của Luật khoáng sản.

Trong thời gian qua các Bộ, ngành và địa phương đã ban hành nhiều quy định nhằm quản lý các hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng và xuất khẩu khoáng sản.

Khoáng sản là nguồn tài nguyên chung của quốc gia, cung cấp nguyên liệu cho nhiều lĩnh vực sản xuất, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tuy nhiên, một số địa phương đã ban hành các văn bản về việc cấm, tạm cấm vận chuyển khoáng sản ra khỏi địa phương không đúng với quy định pháp luật, gây nên tình trạng khan hiếm, mất cân đối cung cầu về nguyên liệu đối với một số dự án chế biến khoáng sản.



Quốc Hà/Chinhphu.vn


.