Trung Bộ có khả năng sẽ hứng bão trong tháng 11

10:11, 02/11/2012
.

 


Trong tháng 11, khu vực Trung Bộ có khả năng chịu ảnh hưởng của 1 cơn bão hoặc áp thấp nhiệt đới.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương: Tháng 11 tiếp tục là thời kỳ của mùa mưa ở Trung và Nam Trung Bộ và vẫn có khả năng xảy ra 2-3 đợt mưa vừa, mưa to. Vì vậy cần chủ động đề phòng lũ lên nhanh trên các sông suối, lũ quét và sạt lở đất đá, đặc biệt tại các khu vực vùng núi nơi có địa hình dốc.

Lượng mưa ở Bắc Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ với trung bình nhiều năm, với chuẩn sai lượng mưa tháng dao động từ dưới 10% đến 10%. Các tỉnh ven biển Trung Bộ có lượng mưa phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với lượng mưa thấp hơn từ 20-50% so với trung bình nhiều năm.
 

Hình ảnh sau cơn bão số 8 đi qua tỉnh Thái Bình cuối tháng 10/2012
Hình ảnh sau cơn bão số 8 đi qua tỉnh Thái Bình cuối tháng 10/2012



Lượng mưa ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ dưới so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ, với lượng mưa thấp hơn từ 20-40% so với trung bình nhiều năm.

Tại Bắc Bộ, nhiệt độ trung bình tháng phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn từ 0.5 đến 1.0 độ C so với trung bình nhiều năm.

Các tỉnh Trung Bộ có nhiệt độ trung bình tháng phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng cao hơn từ 0.5 đến 1.0 độ C so với trung bình nhiều năm.

Nhiệt độ trung bình tháng ở các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến ở mức xấp xỉ trên so với trung bình nhiều năm trong cùng thời kỳ, với chuẩn sai nhiệt độ trung bình tháng phổ biến cao hơn từ 0.5 đến 1.0 độ C so với trung bình nhiều năm./.



Theo TTXVN


.