Tổ chức diễn đàn về phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin

02:11, 01/11/2012
.

(QNĐT)- Sáng 1/11, Sở Y tế phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh và Trường đại học Y tế công cộng Hà Nội tổ chức diễn đàn về phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam/ dioxin tỉnh Quảng Ngãi. Gần 100 cộng tác viên và gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin đã tham dự diễn đàn.

TIN LIÊN QUAN


Tại diễn đàn, các đại biểu đã được nghe báo cáo về tình hình triển khai dự án tổ chức phục hồi chức năng tại cộng đồng. Đây là một trong những dự án lớn của Đảng và nhà nước nhằm tạo điều kiện cho các nạn nhân chất độc da cam tại 3 tỉnh: Thái Bình, Đồng Nai và Quảng Ngãi cải thiện cuộc sống, sớm hoà nhập với cộng đồng.

Dự án đã cải thiện chất lượng cuộc sống của hàng chục nghìn nạn nhân, giúp họ hòa nhập cộng đồng thông qua các biện pháp can thiệp kỹ thuật, cung cấp dụng cụ trợ giúp, chuyển giao kiến thức và hướng dẫn phục hồi chức năng cho nạn nhân.

 

Quang cảnh diễn đàn
Quang cảnh diễn đàn


Tại Quảng Ngãi, sau gần 5 năm triển khai dự án, toàn tỉnh đã có 3.059 nạn nhân da cam và người khuyết tật được thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc phục hồi chức năng tại nhà. 154 nạn nhân được khám chỉ định, trong đó có 57 nạn nhân được chỉ định phẫu thuật các bệnh như: hở hàm ếch, phẫu thuật mắt, tai mũi họng, chỉnh hình vận động… Dự án cũng đã cấp 150 thiết bị hỗ trợ vận động  như: xe lăn, xe lắc, ghế bại não, máy trợ thính cho nạn nhân da cam và người khuyết tật trong toàn tỉnh.

Cũng tại diễn đàn, các đại biểu đã được phổ biến về công tác vận động giúp đỡ nạn nhân và kết quả thực hiện đề án trợ giúp người tàn tật tỉnh giai đoạn 2006-2010.

Diễn đàn lần này nhằm đánh giá sự phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm về phục hồi chức năng cho nạn nhân và người khuyết tật tại cộng đồng. Trong đó, vai trò của cộng tác viên, gia đình nạn nhân với y tế tuyến xã và huyện phối hợp cùng Hội nạn nhân chất độc da cam là đặc biệt quan trọng.


Thanh Phương

 

 


.