Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh:
Tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2012)

01:11, 19/11/2012
.

(QNĐT)- Sáng 19/11, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2012).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Võ Văn Thưởng- UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Minh Toản-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Khoa-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tuấn - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố; lãnh đạo tỉnh, ngành giáo dục qua các thời kỳ...

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng trao huy hiệu của Chủ tịch nước cho 4 Nhà giáo ưu tú cho các giáo viện
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng trao danh  hiệu Nhà giáo ưu tú của Chủ tịch nước trao tặng cho 4 nhà giáo của tỉnh Quảng Ngãi.


Tại buổi lễ, đồng chí Cao Khoa-Chủ tịch UBND tỉnh đã đọc diễn văn ôn lại lịch sử ra đời của Ngày nhà giáo Việt Nam, đồng thời ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của ngành giáo dục tỉnh nhà trong những năm qua.

Lịch sử ra đời ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 gắn liền với các tổ chức giáo giới tiến bộ trên thế giới. Năm 1949, tại Hội nghị Varsovie (Ba Lan), tổ chức Liên Hiệp quốc các công đoàn ngành giáo dục các nước đã xây dựng bản Hiến chương các nhà giáo gồm 15 chương.
 
Tháng 8/1945, Tổ chức công đoàn các nhà giáo tiến bộ và cách mạng trên thế giới nhất trí thông qua bản “Hiến chương các nhà giáo”. Ngày 28/9/1982, Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ra Quyết định số 167/HĐBT lấy ngày 20/11 là Ngày Nhà giáo Việt Nam.

 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản và Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các gia đình có nhiều thế hệ làm nhà giáo.
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Minh Toản và Phó Bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các gia đình có nhiều thế hệ làm nhà giáo.


Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa nhấn mạnh: Tại Quảng Ngãi, trong những năm qua, đội ngũ những cán bộ quản lý, giáo viên các trường trong tỉnh đã không ngừng dạy tốt-học tốt, đạt nhiều thành tích đáng khích lệ, góp phần chung vào sự phát triển của kinh tế- xã hội tỉnh nhà.

Chất lượng giáo dục ở tất cả các ngành học, cấp học luôn được giữ vững. Tỷ lệ các cháu suy dinh dưỡng thấp so với bình quân chung của cả nước. Phong trào thi giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi các cấp luôn được duy trì và đạt kết quả cao. Bình quân hằng năm có từ 30% học sinh THPT thi đỗ vào các trường đại học, cao đẳng trong cả nước. Đây là nguồn lực quan trọng trong phát triển và xây dựng đất nước nói chung, Quảng Ngãi nói riêng ngày một giàu đẹp.


Cùng với đó, hệ thống cơ sở đào tạo trung cấp chuyên nghiệp, đại học, cao đẳng phát triển mạnh, từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng quy mô loại hình, ngành nghề đào tạo. Đến nay trên địa bàn có 2 trường đại học, 1 phân hiệu của trường đại học, 4 trường cao đẳng và 4 trường trung cấp chuyên nghiệp. Quy mô đào tạo hàng năm của tỉnh đạt 25.000 học sinh, sinh viên.

Với quan điểm "Phát triển giáo dục là Quốc sách hàng đầu", tỉnh Quảng Ngãi đã triển khai quy hoạch phát triển nguồn nhân lực giai đoạn 2011-2020 và đã xây dựng đề án thực hiện. Quảng Ngãi phấn đấu đến năm 2015, sẽ có 100% trẻ trong độ tuổi học tiểu học đến trường và 70% học sinh tiểu học, 40% học sinh THCS được hoạt động và học tập cả ngày ở trường. 90% học sinh tiểu học từ lớp 3 trở lên được học ngoại ngữ, 10% học sinh tiểu học được học tin học và 100% học sinh THPT, THCS được học ngoại ngữ, tin học...

Nhân dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng đã trao danh hiệu Nhà giáo ưu tú của Chủ tịch nước trao tặng cho 4 giáo viên; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 29 gia đình có nhiều thế theo nghề giáo; Bộ GD-ĐT tặng bằng khen cho 2 cá nhân và 137 nhà giáo được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

 

Tin, ảnh: M.Toàn
 


.