Quảng Ngãi: Hoàn thành dự án khôi phục các hồ chứa nước quy mô nhỏ

04:11, 20/11/2012
.

(QNĐT)- Sáng 20/11, tại công trình hồ chứa nước Huân Phong, xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ khánh thành và tổng kết Dự án khôi phục các hồ chứa nước quy mô nhỏ trên địa bàn tỉnh.

TIN LIÊN QUAN


Về dự lễ có đồng chí Lê Viết Chữ-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại điện Đại sứ quán Nhật Bản, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam, lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện Bình Sơn, Đức Phổ, Mộ Đức và đông đảo nhân dân địa phương.

 

Hồ chứa nước Huân Phong, tại xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ.
Hồ chứa nước Huân Phong, tại xã Phổ Cường, huyện Đức Phổ.


Dự án khôi phục các hồ chứa nước quy mô nhỏ tại tỉnh Quảng Ngãi được khởi công từ tháng 3/2011. Dự án có tổng vốn đầu tư trên 818 triệu Yên Nhật, trong đó vốn không hoàn lại của Chính phủ Nhật Bản là 698 triệu Yên Nhật, còn lại là vốn đối ứng của ngân sách tỉnh Quảng Ngãi.

Dự án đầu tư, nâng cấp thân đập, mái thượng và hạ lưu, xây mới cống lấy nước, tràn xả lũ, nhà quản lý điều hành và hệ thống kênh lấy nước 7 hồ chứa trên địa bàn 3 huyện là Mộ Đức, Bình Sơn và Đức Phổ gồm: hồ chứa nước Trì Bình, An Hội (huyện Bình Sơn); hồ Mạch Điểu, Hóc Mít (huyện Mộ Đức); hồ Hóc Nghì, An Thọ, Huân Phong (huyện Đức Phổ). Đến nay, 7 công trình của dự án đã hoàn thành, bàn giao cho các địa phương, đơn vị quản lý, vận hành.

Đây là những hồ chứa đã được xây dựng và đưa vào sử dụng nhưng không được đầu tư nâng cấp nên đã xuống cấp, hư hỏng, việc đầu tư xây dựng công trình khôi phục các hồ chứa nước quy mô nhỏ tại 3 địa phương nói trên sẽ góp phần ổn định nước tưới cho trên 840 ha, bảo đảm an toàn tính mạng cho hàng ngàn hộ dân sống ở vùng hạ lưu và  nâng cao năng lực quản lý, khai thác và sử dụng công trình.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ trao bằng khen cho các tập thể.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.


Phát biểu tại lễ khánh thành các công công trình hồ chứa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đánh giá cao sự hợp tác của Chính phủ Nhật Bản trong việc ưu tiên nguồn kinh phí cho tỉnh Quảng Ngãi để nâng cấp các hồ chứa. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương được giao quản lý, vận hành cần nâng cao năng lực khai thác công trình, thường xuyên kiểm tra, duy tu bảo dưỡng để công trình phát huy hiệu quả, đáp ứng nhu cầu nước tưới cho nhân các vùng hưởng lợi.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen cho các đơn vị tham quản lý, xây dựng 7 công trình hồ chứa thuộc Dự án Khôi phục các hồ chứa nước vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh.



Tin, ảnh: M.Toàn  

 


.