Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô tiếp Tổng lãnh sự LB Nga tại Đà Nẵng

01:11, 26/11/2012
.

(QNĐT)- Sáng 26/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô đã tiếp Ngài Dikushin Valentin Mikhailovich - Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng cùng phu nhân đến thăm và chào xã giao.

Tại buổi tiếp đón, Ngài Dikushin Valentin Mikhailovich-Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt thành của lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi. Ngài Dikushin Valentin Mikhailovich cho rằng, ông rất vui khi đến Quảng Ngãi và nhận thấy Quảng Ngãi là một tỉnh đang trên đà phát triển và sẽ có những bước tiến mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

Ngài Dikushin Valentin Mikhailovich-Tổng lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng nhấn mạnh: Việt Nam và Liên bang Nga là hai nước có lịch sử quan hệ tốt đẹp lâu đời, hiện hai nước đã nâng mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Mới đây, lãnh đạo Chính phủ hai nước đã có chuyến thăm lẫn nhau và có cuộc gặp gỡ cấp cao.

 

Ngài
Ngài Dikushin Valentin Mikhailovich-Tổng lãnh sự LB Nga tại Đà Nẵng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô.


Ngài Dikushin Valentin Mikhailovich-Tổng lãnh sự LB Nga tại Đà Nẵng cho rằng, hiện nay nhiều doanh nghiệp của Nga đã đầu tư tại Việt Nam. Mục tiêu nâng kim ngạch thương mại hai chiều lên 5 tỷ USD vào năm 2015.

Ngài Dikushin Valentin Mikhailovich cho biết, trong thời gian công tác tại Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ truyền thống tốt đẹp lâu đời giữa hai nước, đồng thời tiếp tục mời gọi các nhà đầu tư Nga đầu tư vào Việt Nam nói chung và Quảng Ngãi nói riêng và ngược lại mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Nga.

Phát biểu tại buổi gặp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô đã cảm ơn những tình cảm mà cá nhân Ngài Dikushin Valentin Mikhailovich -Tổng lãnh sự LB Nga tại Đà Nẵng dành cho Việt Nam nói chung, cho Quảng Ngãi nói riêng. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô nhấn mạnh: Nhân dân Việt Nam nói chung, Quảng Ngãi nói riêng luôn xem Liên bang Nga là người bạn thân thiết và mong muốn mối quan hệ giữa hai nước ngày càng tốt đẹp.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Như Sô cũng thông báo với Ngài Dikushin Valentin Mikhailovich một số kết quả trong phát triển kinh tế-xã hội của Quảng Ngãi trong năm 2012 cũng như định hướng trong những năm đến.  Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn với cương vị của mình, Ngài Dikushin Valentin Mikhailovich kêu gọi các nhà đầu tư của Liên bang Nga tìm hiểu, hợp tác đầu tư vào Quảng Ngãi trong các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực hóa dầu, cảng biển, môi trường...

 

M.Toàn

 


.