Hội nghị trực tuyến sơ kết 3 năm thực hiện Đề án 343 và 704

04:11, 28/11/2012
.

(QNĐT)- Sáng 28/11, bà Hoàng Thị Ái Nhiên- Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành trong cả nước nhằm sơ kết 3 năm thực hiện Đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” (Đề án 343) và Đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi, dạy con tốt” (Đề án 704).
 

TIN LIÊN QUAN

3 năm qua, việc triển khai Đề án tại các tỉnh, thành về cơ bản đã có sự đồng thuận, nhất trí của lãnh đạo các tỉnh, sự hưởng ứng của các tầng lớp phụ nữ và người dân trong cộng đồng. Tại nhiều tỉnh, thành, Hội LHPN đã phát huy tốt vai trò là cơ quan thường trực của Đề án, tham mưu kịp thời cho Ban chỉ đạo về các hoạt động triển khai Đề án.

Tại tỉnh ta, việc triển khai thực hiện nội dung Đề án 343 đã tác động sâu sắc đến nhận thức, tư tưởng trong hội viên, phụ nữ, tạo cho cán bộ, hội viên, phụ nữ có ý thức trong việc học tập, rèn luyện các phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam.

 

Quang cảnh hội nghị trực tuyến ở đầu cầu Quảng Ngãi
Quang cảnh hội nghị trực tuyến ở đầu cầu Quảng Ngãi


Thời gian qua, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức 7 lớp tập huấn cho 499 lượt cán bộ, hội viên, cộng tác viên. Các cấp hội trong tỉnh tổ chức 34 lớp tập huấn tại huyện và cơ sở theo cụm cho 2.090 chị là báo cáo viên cấp huyện, tuyên truyền viên cấp cơ sở. Hội LHPN tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo điểm thực hiện Tiểu đề án 1 tại phường Quảng Phú, TP. Quảng Ngãi và xã Ba Vinh, huyện Ba Tơ. Tổ chức khảo sát về nhận thức, thái độ, hành vi của 100 hội viên, phụ nữ về phẩm chất đạo đức…

Với Đề án 704, Hội LHPN các cấp trong tỉnh đã tuyên truyền cho 390.726 lượt cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn tỉnh. Hội đã cấp 37.502 tờ gấp, 100 quyển sổ tay về rửa tay bằng xà phòng, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ vị thành niên, 12 chủ đề giáo dục trẻ vị thành niên để hộ cơ sở tuyên truyền đến cán bộ, hội viên.

Hội LHPN tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Mộ Đức chọn 2 xã Đức Tân và thị trấn Mộ Đức để làm điểm thực hiện Đề án. Tổ chức khảo sát 200 phụ nữ có con từ 0-6 tuổi trên địa bàn của huyện nhằm xác định nhu cầu của phụ nữ trong việc nuôi, dạy con. Năm 2012, Hội LHPN tỉnh tổ chức lớp tập huấn cho các bà mẹ có con dưới 16 tuổi và các tuyên truyền viên về các kiến thực nuôi, dạy trẻ em…

Tại Hội nghị trực tuyến, các đại biểu ở 63 tỉnh, thành đã cùng nhau nghe một số bản tham luận của các tỉnh thành có thành tích nổi bật trong việc thực hiện Đề án 343 và 704 trong 3 năm qua. Đồng thời, cùng nhau thảo luận để chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực hiện 2 Đề án như: Tiến độ thực hiện đề án còn khá chậm so với kế hoạch; chưa triển khai sâu rộng tới các đối tượng như mục tiêu của Đề án đã nêu.

Riêng Đề án 343, các địa phương đã không bố trí được kinh phí hoạt động cho Đề án mặc dù đã được phê duyệt. Việc phối hợp giữa các cơ quan chức năng thực hiện đề án 704 vẫn chưa đồng bộ, chặt chẽ, chưa tranh thủ được các ngành để có thêm nguồn lực hỗ trợ thực hiện các hoạt động của Đề án…

 


Thanh Phương




 

 


.