Hội nghị công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tại 7 huyện, thành phố

09:11, 24/11/2012
.

(QNĐT)- Chiều 23/11, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa chủ trì hội nghị về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo tại 7 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Thanh tra tỉnh, trong thời gian qua nhiều huyện, thành phố của tỉnh đã nỗ lực giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng. Theo đó, thành phố Quảng Ngãi đã giải quyết 41/43 vụ thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND thành phố, đạt 95,3%; Tư Nghĩa đã giải quyết 13/16 vụ, đạt 81,5%; Mộ Đức đã giải quyết 74/100 vụ, đạt 76%; Sơn Tịnh đã giải quyết 35/57 vụ, đạt 61,4%; Bình Sơn giải quyết 15/37 vụ; trình Hội đồng tư vấn xử lý hành chính của huyện 14 vụ (đạt tỷ lệ 78%). Huyện Đức Phổ đã giải quyết 8/29 vụ (đạt tỷ lệ trên 27%); huyện Nghĩa Hành đã giải quyết 6/11 vụ  (đạt 54,5%).

 

Các đại biểu tham dự hội nghi.
Các đại biểu tham dự hội nghị.


Trong thời gian qua, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh đã và đang tập trung rà soát giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, nổi cộm, không để kéo dài. Đồng thời các cấp ủy, chính quyền địa phương cũng tăng cường công tác kiểm tra, phúc tra kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân để kịp thời chấn chỉnh, hạn chế đến mức thấp nhất những đơn thư khiếu nại, tố cáo quá thời hạn, góp phần ổn định an ninh, trật tự tại địa phương. Tuy nhiên bên cạnh đó, vẫn còn một số địa phương chậm giải quyết các vụ việc tồn đọng, kéo dài. Các vụ việc nổi cộm chưa giải quyết chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, việc bồi thường, tái định cư...

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Khoa ghi nhận nỗ lực của các huyện, thành phố trong việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo trên địa bàn trong thời gian qua, góp phần ổn định an ninh trật tự tại địa phương, tạo niềm tin cho người dân. Tuy nhiên, hiện tại nhiều địa phương vẫn còn tồn tại nhiều vụ khiếu nại tố cáo kéo dài, vì vậy Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong thời gian đến các huyện, thành phố cần tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm đối những vụ việc tồn đọng kéo dài.

 

Tin, ảnh: M.Toàn
 


.