Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Quảng Ngãi: Tiếp xúc cử tri các xã Sơn Dung, Hành Tín Đông và Phổ Văn

10:11, 28/11/2012
.

(QNg)- Sáng 27/11, Tổ đại biểu số 1, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh gồm các ông, bà: Nguyễn Hòa Bình- UV Trung ương Đảng- Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi; Võ Tuấn Nhân - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học-Công nghệ và Môi trường Quốc hội; bà Đinh Thị Phương Lan -  Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Sơn Dung (Sơn Tây).

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe ông Võ Tuấn Nhân báo cáo sơ lược kết quả kỳ họp lần thứ 4, Quốc hội khóa XIII, cử tri xã Sơn Dung đã đánh giá cao những kết quả đạt được của kỳ họp; đồng thời kiến nghị với đoàn nhiều vấn đề liên quan đến đời sống, kinh tế, văn hóa xã hội như: Hiện nay, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện đang gặp khó khăn về phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Do đó, Nhà nước cần có  chính sách hỗ trợ cây, con giống và vốn để bà con phát triển kinh tế. Công tác chăm sóc sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương cũng chưa được các cấp, các ngành quan tâm đúng mức. Đảng, Nhà nước cần cử cán bộ y tế giỏi về khám, chữa bệnh cho người dân được tốt hơn.

Một số cử tri khác thì kiến nghị: Đảng, Nhà nước cần tăng cường giám sát chặt chẽ chất lượng thi công các công trình phục vụ dân sinh trên địa bàn. Bởi hiện nay, có một số công trình được đầu tư xây dựng không phát huy hiệu quả, đường giao thông thì nhanh xuống cấp, công trình nước sinh hoạt sau khi đưa vào sử dụng được một thời gian thì hư hỏng không sử dụng được. Đảng, Nhà nước cần đầu tư xây dựng các công trình điện thắp sáng cho những thôn, khu dân cư vùng lõm chưa có điện. Dự án đường Đông Trường Sơn đi qua địa bàn huyện thi công quá chậm làm ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân. Do đó, Quốc hội cần chỉ đạo Bộ Quốc phòng yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ công trình để việc đi lại của người dân được thuận lợi.

* Ngày 27/11, tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) số 2 tỉnh Quảng Ngãi gồm các ông: Vũ Trọng Kim- Ủy viên TƯ Đảng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ủy ban Trung ương MTTQVN; Mã Điền Cư- Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc Quốc hội; Nguyễn Cao Phúc- Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Trịnh Đình Thạch- Phó Chỉ huy trưởng kiêm Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh đã có các buổi tiếp xúc với cử tri xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành) và xã Phổ Văn (Đức Phổ).

Cử tri xã Hành Tín Đông mong muốn các đại biểu Quốc hội kiến nghị với các cơ quan chức năng nghiên cứu, xây dựng các công trình thủy lợi, phục vụ sản xuất nông nghiệp cho nông dân. Vì hiện nay trên địa bàn xã Hành Tín Đông chưa có công trình thủy lợi lớn, trong khi nguồn nước Thạch Nham không đến. Cử tri xã Hành Tín Đông mong lãnh đạo ngành y tế sớm chấn chỉnh thái độ khám, chữa bệnh của một bộ phận y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi, cũng như các cơ sở y tế công. Về chế độ chính sách, cử tri Hành Tín Đông kiến nghị Nhà nước cần nhanh chóng giải quyết chế độ chất độc da cam/dioxin cho người dân vì số đối tượng này phần lớn đều cao tuổi, sức khỏe yếu.

Tại xã Phổ Văn, nhiều cử tri trăn trở: Mỗi năm nước ta xuất khẩu vài chục ngàn lao động ra nước ngoài, tại sao lại cho phép lao động phổ thông là người nước ngoài làm việc tại nước ta? Điều này gây khó khăn cho vấn đề giải quyết công ăn việc làm trong nước. Riêng cử tri Nguyễn Đi thì băn khoăn: Cần phải đổi mới cơ chế hoạt động của HTX cho phù hợp với kinh tế thị trường. Một số địa phương chưa thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, khiến người dân bức xúc. Dự án năng lượng nông thôn 2 vẫn còn nhiều bất cập. Ngoài ra, các cử tri còn quan tâm đến nhiều vấn đề như: Tình trạng ô nhiễm môi trường nông thôn; họp chợ lấn chiếm lòng lề đường; tình trạng vi phạm pháp luật của thanh thiếu niên có xu hướng gia tăng...


Bá Sơn - N.Triều


 


.