Công sứ Nhật Bản Suzuki Hideo thăm và làm việc tại Quảng Ngãi

07:11, 20/11/2012
.

(QNg)- Chiều 20/11, đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã tiếp Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản do Công sứ Suzuki Hideo dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Quảng Ngãi.

Tại buổi làm việc, Ngài Công sứ đã cảm ơn Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn. Công sứ Suzuki Hideo đánh giá, dự án khôi phục 7 hồ chứa nước quy mô nhỏ tại Quảng Ngãi do JICA tài trợ vốn được triển khai khá hiệu quả và hy vọng sự hợp tác với Quảng Ngãi sẽ ngày càng tốt đẹp; mong muốn tỉnh Quảng Ngãi sẽ tạo điều kiện thuận lợi để dự án của Tập đoàn Thép JFE sớm triển khai tại Dung Quất.

 

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ  Văn Thưởng (bên phải) tiếp Công sứ Nhật Bản Suzuki Hideo.
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Võ Văn Thưởng (bên phải) tiếp Công sứ Nhật Bản Suzuki Hideo.

 

Ngài Công sứ Suzuki Hideo cho biết, năm 2013 đánh dấu tròn 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Nhật Bản, vì thế sẽ có nhiều sự kiện diễn ra trong năm này. Ngài Công sứ hy vọng, nếu dự án thép JFE được cấp phép và khởi công trong năm 2013 sẽ mang nhiều ý nghĩa và là điểm nhấn để thu hút thêm nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Quảng Ngãi.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng đã cảm ơn Công sứ Suzuki Hideo và Đoàn Đại sứ quán Nhật Bản đã thăm và làm việc tại Quảng Ngãi. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhấn mạnh, Quảng Ngãi sẵn sàng dành nhiều diện tích tại khu kinh tế Dung Quất để các nhà đầu tư Nhật Bản xây dựng riêng khu công nghiệp của mình.

 
Trước mắt, tỉnh sẽ tạo nỗ lực tối đa, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tập đoàn Thép JFE triển khai dự án này tại Dung Quất. Thông qua ngài Công sứ, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng mong muốn, ngoài dự án của JFE, sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp Nhật Bản đến đầu tư tại Quảng Ngãi. Tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư với mục tiêu đưa Quảng Ngãi trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trên toàn thế giới nói chung và nhà đầu tư Nhật Bản nói riêng.

Nhân dịp này, đồng chí Võ Văn Thưởng cũng đã cảm ơn Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tích cực hỗ trợ Quảng Ngãi vay vốn ODA và mong muốn JICA tiếp tục hỗ trợ nhiều hơn nữa để tỉnh phát triển.


Tin, ảnh: Hoàng Triều

.