Vinasoy- Cho đi để nhận lại

01:08, 25/08/2012
.

(QNg)- Có một nhà máy đóng trụ sở chính tại Quảng Ngãi, doanh thu trong năm 2012 dự kiến là 2.000 tỉ đồng, dự kiến nộp ngân sách 50 tỉ đồng, thu hút hàng nghìn lao động trong tỉnh, và có "tầm nhìn" trở thành doanh nghiệp dẫn đầu về các sản phẩm dinh dưỡng từ đậu nành trong cả nước. Đó là Nhà máy sữa đậu nành VinaSoy, mà thương hiệu nay đã được cả nước biết đến và sản phẩm đã bán rộng rãi ở thị trường cả nước.

Còn nhớ, cách đây khoảng hơn chục năm, trong một lần chuyện trò với anh Ngô Văn Tụ, bấy giờ mới chuyển về làm giám đốc nhà máy sữa từ Nhà máy nước khoáng Thạch Bích, tôi có nói anh Tụ: "Thế kỉ XXI sẽ là thế kỉ của sữa đậu nành và những chế phẩm từ đậu nành. Đó sẽ là thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe con người mà cả thế giới đang hướng tới".

Tôi cũng cứ nghĩ câu nói của mình, dù có tham khảo sách vở, vẫn là câu chuyện "chém gió", nói cho vui vậy thôi. Hóa ra, nhà sản xuất và kinh doanh chuyên nghiệp Ngô Văn Tụ đã có sẵn một kế hoạch chinh phục thị trường sữa đậu nành trong cả nước, ngay khi sản phẩm sữa đậu nành của Nhà máy sữa Quảng Ngãi mới bắt đầu được quảng bá ở thị trường Quảng Ngãi.

Chỉ trong hơn 10 năm, Nhà máy sữa Quảng Ngãi chính thức mang thương hiệu VinaSoy đã vươn lên thành con chim đầu đàn trong ngành công nghiệp sản xuất và chế biến sữa đậu nành trong cả nước.  Năm 2012 này, Nhà máy VinaSoy sản xuất 125 triệu lít sữa đậu nành, sở hữu 2 nhãn hàng với 4 sản phẩm khác nhau và trở thành Nhà máy sữa đậu nành Việt Nam đầu tiên đứng vào tốp 5 nhà máy sữa đậu nành lớn nhất thế giới.

Ngày 25/8/2012 này, VinaSoy chính thức khởi công xây dựng nhà máy sữa đậu nành VinaSoy tại Bắc Ninh và dự kiến tới tháng 4/2013, khi nhà máy này hoàn thành và đi vào hoạt động, sản lượng hàng năm của nó sẽ là 180 triệu lít sữa. Khi đó, VinaSoy sẽ có sản lượng sữa hàng năm lên tới hơn 300 triệu lít, một con số khổng lồ!

Đứng về tốc độ phát triển và hiệu quả kinh doanh, có lẽ ở Quảng Ngãi không có một nhà máy nào đạt tới thành công như Nhà máy sữa đậu nành VinaSoy. Là một thành viên của Công ty CP Đường Quảng Ngãi, sứ mệnh của VinaSoy được 1.000 cán bộ công nhân viên cam kết là "đồng lòng, tận tâm và sáng tạo, nỗ lực không ngừng vì sự thỏa mãn của khách hàng, vì sự gắn kết cùng phát triển với đối tác", và có một điều rất quan trọng trong sứ mệnh của nhà máy, là "luôn chia sẻ với cộng đồng".

Dẫn đầu thị trường sữa đậu nành bao bì giấy tại Việt Nam với hơn 75% thị phần, có diện "phủ sóng" với hơn 100.000 điểm bán khắp cả nước, dẫn đầu khâu phân phối cả ba miền Bắc, Trung, Nam khu vực thành thị và nông thôn, sữa đậu nành VinaSoy đã biết chia sẻ với học trò nghèo trong các chương trình đưa sữa đậu nành về các trường học vùng sâu vùng xa, đã biết đồng hành trong chương trình "Kết nối những tấm lòng" phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc VN tỉnh Quảng Ngãi và Đài Phát thanh-truyền hình Quảng Ngãi. Cho tới nay, VinaSoy đã ủng hộ cho 52 trường hợp người rất nghèo hoặc gặp hoàn cảnh thương tâm tại Quảng Ngãi với tổng số tiền là 520 triệu đồng. Những hoạt động nhân đạo, từ thiện của VinaSoy còn đang tiếp tục với diện phủ sóng rộng hơn và hiệu quả hơn cho những đối tượng người nghèo trong tỉnh. Đó là doanh nghiệp biết chính thức đưa những chương trình tài trợ nhân đạo của mình vào kế hoạch phát triển thương hiệu, và biết 'cho đi để nhận lại".


 Thanh Thảo
 


.