TP. Quảng Ngãi: Tháo dỡ bờ tường công viên Ba Tơ

02:08, 15/08/2012
.

(QNĐT)- Từ phản ánh của người dân cũng như các cơ quan thông tấn báo chí, UBND thành phố Quảng Ngãi vừa tiến hành cho phá bỏ bờ tường xung quanh công viên Ba Tơ, thuộc phường Lê Hồng Phong, thành phố Quảng Ngãi.

 

Bờ tường xung quanh công viên Ba Tơ đang được phá bỏ.
Nhiều đoạn bờ tường xung quanh công viên Ba Tơ đang được phá bỏ.

 

Theo nhiều hộ dân sống ở thành phố Quảng Ngãi thì chưa có nơi nào mà công viên lại được rào chắn xung quanh như công viên Ba Tơ của Quảng Ngãi. Bởi công viên là nơi dạo mát, tập thể dục của người dân và cũng là bộ mặt của thành phố.


Chính vì được rào chắn kín xung quanh mà công viên Ba Tơ thời gian qua đã vô tình trở thành nơi tụ tập của các đối tượng xấu, với tình trạng hút chích, cướp giật liên tục xảy ra. Nhiều người dân đã không dám vào công viên để tập thể dục hoặc dạo mát.

Chính vì vậy, việc phá bỏ bờ tường xây xung quanh là việc làm hợp lý, đồng thời đây cũng là động thái tích cực thể hiện sự tiếp thu ý kiến phản ánh từ người dân của lãnh đạo thành phố Quảng Ngãi.


Tuy nhiên, cũng theo người dân thì mặc dù những ngày qua, UBND thành phố đã cho  phá bở bờ tường, tuy nhiên chỉ mới phá bỏ rào sắt phía trên, nhất là bờ tường mặt sau công viên và hai bên vẫn còn bờ tường bê tông cao hơn nửa mét. Vì vậy, khi người dân hay du khách muốn vào công viên vẫn phải đi vòng vào phía cổng, hoặc là chấp nhận phải trèo qua đoạn tường bê tông này rất bất tiện.

Bên cạnh đó, nhiều người dân cũng kiến nghị, UBND thành phố Quảng Ngãi cần tăng cường thêm đèn chiếu sáng ban đêm cho công viên, nhằm tạo điều kiện cho người dân tập thể dục cũng như dạo mát. Hạn chế tình trạng tệ nạn do thiếu ánh sáng.

 

Tuy nhiên việc phá bỏ không hết tường rào xung quanh đã khiến cho công viên
Không hiểu sao bờ tường mặt sau và hai bên của công viên Ba Tơ chỉ được phá bỏ rào sắt phía trên, phía dưới vẫn còn tường bê tông cao hơn nửa mét..

 

M.Toàn

 


.