Sơn Tịnh: Cháy lớn thiêu trụi gần 4 ha rừng

04:08, 10/08/2012
.

(QNĐT)- Vào khoảng 10 giờ trưa ngày 10/8, tại khu vực rừng thuộc đội 10 và đội 11 xã Tịnh Ấn Đông (Sơn Tịnh) đã xảy ra vụ cháy rừng thiêu trụi gần 4 ha keo, bạch đàn của người dân địa phương.

TIN LIÊN QUAN


Ông Bùi Cao Lâm - người phát hiện đám cháy cho biết: Vào khoảng 10 giờ tôi đi làm đồng về ngang qua rẫy keo của mình thì phát hiện ngọn lửa cháy lan gần đến rẫy keo của mình liền báo cho chính quyền xã; đồng thời huy động đội PCCC rừng của mình gồm 12 người tiến hành dập lửa, nhưng ngọn lửa vẫn thiêu cháy 1,5 ha keo 3 năm tuổi của tôi rồi cháy lan ra các rẫy keo, bạch đàn khác.

Lửa cháy lớn thiêu rụi nhiều ha rừng của người dân
Lửa cháy lớn thiêu rụi nhiều ha rừng của người dân


Sau khi nhận tin báo của ông Lâm, UBND xã Tịnh Ấn Đông đã huy động lực lượng cán bộ kiểm lâm, đội PCCC rừng của xã cùng với chủ rừng và người dân địa phương gần 60 người tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, do thời tiết hanh khô cộng với giữa trưa nắng có gió nên việc chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Mãi đến 11 giờ 30 phút cùng ngày, nhân viên kiểm lâm và người dân mới khống chế được ngọn lửa. Vụ cháy đã thiêu trụi gần 4 ha keo, bạch đàn của người dân, gây thiệt hại hàng chục triệu đồng. Hiện chính quyền xã Tịnh Ấn Đông đang phối hợp với cơ quan chức năng huyện Sơn Tịnh tiến hành điều tra để xác định nguyên nhân vụ cháy.


Thanh Phong

 


.