Xã Tịnh Kỳ (Sơn Tịnh) tổ chức Lễ truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ

04:07, 20/07/2012
.

(QNĐT)- Sáng ngày 20/7/2012, UBND xã Tịnh Kỳ phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện Sơn Tịnh long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ xã Tịnh Kỳ.

TIN LIÊN QUAN


Theo nguồn tin báo của người dân, UBND xã Tịnh Kỳ đã xác minh và tiến hành khai quật và cất bốc 2 mộ liệt sỹ. Mộ thứ nhất ở khu vực rừng Xuyên Ba, thôn Kỳ Xuyên đây là vùng căn cứ địa cách mạng của huyện Đông Sơn (nay là khu đông huyện Sơn Tịnh). Năm 1970 Tiểu đoàn 48, Tỉnh đội Quảng Ngãi đã tham gia trận đánh ở khu dồn Tịnh Kỳ, bộ đội của ta hy sinh và được chôn cất ở đây. Qua khai quật phát hiện một cái bọc võng dù của liệt sỹ.

UBND xã Tịnh Kỳ phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện Sơn Tịnh làm lễ truy điệu cho 2 hài cốt liệt sỹ.
UBND xã Tịnh Kỳ phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện Sơn Tịnh làm lễ truy điệu cho 2 hài cốt liệt sỹ.


Mộ thứ 2 ở khu vực Bãi xếp An Vĩnh. Vào khoảng năm 1966, Sư đoàn 2 của Mỹ tấn công, càn quét xã Sơn Hải (nay là xã Tịnh Kỳ), bộ đội hy sinh và được người dân thôn An Vĩnh chôn cất.

Hiện 2 mộ liệt sỹ này vẫn chưa xác định được tên. Việc quy tập, tổ chức lễ truy điệu và an táng cho liệt sỹ là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tịnh Kỳ nhân dịp kỉ niệm 65 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7).

                       
Kim Cúc – Như Đồng

 


.