PVN sẽ đưa thêm 7 công trình dầu khí mới vào khai thác

08:07, 09/07/2012
.

Theo lãnh đạo PVN, trong 6 tháng cuối năm, PVN tiếp tục thực hiện Đề án tái cấu trúc tổng thể giai đoạn 2012-2015, đồng thời PVN chú trọng làm việc với các nhà thầu nhằm đảm bảo kiểm soát chặt chẽ tiến độ phát triển các mỏ, theo đó đưa 7 công trình dầu khí mới vào khai thác.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều nay (9/7), Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) Phùng Đình Thực cho biết, 6 tháng đầu năm, Tập đoàn cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch và có mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2011.

Theo đó, tổng sản lượng khai thác quy dầu đạt 13 triệu tấn, bằng 106% kế hoạch, tăng 9,6% so với cùng kỳ. Sản xuất phân đạm đạt 673.300 tấn bằng 110% kế hoạch. Đặc biệt, Tập đoàn gia tăng trữ lượng dầu khí đạt 26-30 triệu tấn, bằng 74,3% kế hoạch năm. Tổng doanh thu của toàn bộ các đơn vị trong Tập đoàn đạt 380.600 tỷ đồng, tăng 17,6%, nộp ngân sách đạt 81.200 tỷ đồng, tăng 16,6% so với cùng kỳ 2011.

Cũng theo ông Phùng Đình Thực, các hoạt động hợp đồng cũng như hoạt động hợp tác của PVN với các đối tác nước ngoài để thăm dò dầu khí tại vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam mà Trung Quốc mời thầu trái phép vẫn diễn ra bình thường.

Hiện PVN vẫn chuẩn bị các phương án bảo đảm sản xuất của mình, đặc biệt là việc phối hợp công tác với công ty dầu khí nước ngoài để họ yên tâm đầu tư, đồng thời Tập đoàn có phương án phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để giải quyết các vấn đề trên.

Việc sáp nhập Nhà máy Đạm Phú Mỹ và Đạm Cà Mau sau khi dự án Cà Mau đi vào hoạt động, theo ông Thực, PVN đang cân nhắc chọn 1 trong 2 phương án, theo đó, phải tuân thủ hợp nhất được phương án kinh doanh, hệ thống phân phối nhằm hạn chế chi phí quản lý hành chính.

Trong 6 tháng cuối năm, Tập đoàn tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện Đề án tái cấu trúc tổng thể giai đoạn 2012-2015, đồng thời PVN cũng chú trọng làm việc với các nhà thầu nhằm đảm bảo kiểm soát chặt chẽ tiến độ phát triển các mỏ, theo đó đưa 7 công trình dầu khí mới vào khai thác (trong đó gồm 5 công trình trong nước và 2 công trình ở nước ngoài).

Ngoài ra, Tập đoàn tiếp tục tổ chức rà soát tổng thể các dự án đầu tư, đánh giá thực trạng để có giải pháp trong giai đoạn tiếp theo.

Tập đoàn sẽ thu xếp đủ vốn và tổ chức thực hiện đúng tiến độ các dự án trọng điểm, trong đó có dự án khởi công đóng mới giàn Tam Đảo 05 và ký kết khởi công hợp đồng EPC dự án Liên hợp Lọc hoá dầu Nghi Sơn vào quý III/2012.



 Theo VGP News


.