Ký thoả thuận uỷ nhiệm thu ngân sách nhà nước

10:07, 02/07/2012
.

(QNĐT)- Để phát triển dịch vụ thu, nộp Ngân sách Nhà ngày càng hiện đại và hiệu quả; từng bước thực hiện chủ trương của Chính phủ về thanh toán không dùng tiền mặt trong khu vực công. Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức lễ ký kết thoả thuận uỷ nhiệm thu NSNN giữa 4 cơ quan: Kho bạc - Cục Thuế - Cục Hải quan và Ngân hàng Công Thương – Chi nhánh Quảng Ngãi (NHCT Quảng Ngãi).


 Theo đó, 4 cơ quan sẽ phối hợp tổ chức thu thuế, lệ phí và các khoản thu khác của NSNN trên địa bàn TP. Quảng Ngãi. Các khoản thu nói trên chỉ áp dụng cho đối tượng nộp thuế bằng tiền mặt nộp trực tiếp tại NHCT Quảng Ngãi và đối tượng nộp thuế có mở tài khoản tiền gửi tại hệ thống NHCT Quảng Ngãi (riêng các khoản thu do Cơ quan Hải quan quản lý thì áp dụng cho địa bàn tỉnh).

Bên cạnh đó, các cơ quan cũng đã quy định phối hợp cung cấp thông tin để thực hiện tốt  quản lý Nhà nước theo chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan.    

Được biết, NHCT Quảng Ngãi là đơn vị thứ 2 được ký kết thoả thuận uỷ nhiệm thu ngân sách Nhà nước trong hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh ta; trước đó là Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã thực hiện các nguồn thu tại địa phương các huyện.


                                    Tin và ảnh Khoa Thành
 


.