Hội thảo Hợp tác phát triển du lịch 3 tỉnh Quảng Ngãi - Bình Định - Kon Tum

02:07, 09/07/2012
.

(QNg)- Hội thảo được Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi tổ chức sáng 6/7, tại KKT Dung Quất. Tham dự có đại diện Văn phòng Bộ VH-TT&DL tại Đà Nẵng; Tổng cục Du lịch Việt Nam; lãnh đạo các Sở VH-TT&DL 3 tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định và Kon Tum; Hiệp hội Lữ hành Việt Nam và nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành lớn đóng trên địa bàn các tỉnh miền Trung.

Tại hội thảo, vấn đề liên kết phát triển sản phẩm du lịch 3 tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Kon Tum được các đại biểu tập trung phân tích. Phần lớn các ý kiến đồng ý rằng, nội dung liên kết cần tập trung vào 3 khâu then chốt, đó là: Khai thác yếu tố tương đồng; khai thác yếu tố bổ trợ và thực hiện chương trình hành động chung.

Đại diện lãnh đạo 3 Sở VH-TT&DL cùng có chung nhận định là: Quảng Ngãi, Bình Định, Kon Tum có nhiều tiềm năng để phát triển mạnh du lịch biển với hệ sinh thái và văn hóa miền biển kết hợp với không gian văn hóa Tây Nguyên. Muốn phát huy tối đa tiềm năng này cần có sự cam kết mạnh mẽ của mỗi tỉnh, trong đó cần vai trò một đầu tàu dẫn dắt trong chính sách, chiến lược, quy hoạch đến các chương trình hành động chung.

Các đại biểu cũng đưa ra nhiều ý kiến trao đổi nghiêm túc, thẳng thắn và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực gợi mở định hướng mới nhằm phát triển du lịch của 3 tỉnh. Đó là Quảng Ngãi, Bình Định và Kon Tum cần nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chương trình du lịch nhằm hình thành những tour du lịch hấp dẫn xuyên suốt 3 tỉnh, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách du lịch trong nước và quốc tế.


NGUYỄN TRIỀU
 


.