Đề xuất hỗ trợ 20 triệu đồng/ha tôm nuôi bị thiệt hại

10:07, 11/07/2012
.

Bộ NN&PTNT vừa đề xuất Thủ tướng Chính phủ có chính sách hỗ trợ này nhằm khắc phục thiệt hại, hỗ trợ việc thiếu vốn cho người nuôi tôm.
 

Nhằm khắc phục thiệt hại đối với các hộ nuôi tôm, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa đề xuất Thủ tướng Chính phủ có chính sách hỗ trợ 20 triệu đồng/ha (tương đương khoảng 10% tổng thiệt hại) cho người nuôi tôm.

Do dịch bệnh, nhiều người nuôi tôm đang thiếu vốn khôi phục sản xuất, Bộ cũng kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo hệ thống ngân hàng thực hiện tái cơ cấu nợ, tiếp tục cho vay với lãi suất phù hợp để người dân có vốn sản xuất.

Bên cạnh đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn còn đề xuất tăng cường vốn đầu tư xây dựng hạ tầng các vùng nuôi ngoài vốn từ Ngân sách Nhà nước bằng vốn vay ODA, đặc biệt là các vùng nuôi tôm tập trung, thâm canh.

Theo Tổng cục Thủy sản, từ tháng 3 đến nay, dịch bệnh bùng phát ở các tỉnh ven biển Nam Bộ, miền Trung và Bắc Bộ. Tổng diện tích nuôi tôm bị chết do dịch bệnh trên toàn quốc gần 40.000 ha, gây thiệt hại gần 5.500 tỷ đồng./.



Theo TTXVN


.