Tổ chức Madison Quakers: Hỗ trợ xây nhà tình thương cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin

02:06, 20/06/2012
.

(QNĐT)- Sáng 20/6, Tổ chức phi chính phủ Madison Quakers phối hợp với Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà tình thương cho ông Phạm Độ ở thôn An Vĩnh, xã Tịnh Kỳ, Sơn Tịnh.

TIN LIÊN QUAN


Gia đình ông Phạm Độ- nạn nhân chất độc da cam/dioxin là một trong 13 hộ ở tỉnh ta được tổ chức Madison Quakers hỗ trợ xây dựng mới nhà tình thương với tổng kinh phí 569 triệu đồng. Trong đó, Tổ chức Madison Quakers ủng hộ 420 triệu đồng.

 

Trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình ông Phạm Độ
Trao tiền hỗ trợ xây nhà cho gia đình ông Phạm Độ


Trong năm 2012, Tổ chức này hỗ trợ trước mắt 80 triệu đồng để xây mới 3 nhà tình thương cho 3 hộ nạn nhân chất độc da cam/dioxin ở Tư Nghĩa, Mộ Đức và Sơn Tịnh. Đặc biệt, việc xây dựng nhà ông Phạm Độ có sự tham gia của 9 tình nguyện viên đến từ trường Đại học Wise- Madison trong khoảng thời gian 2 tuần từ 15/6-19/6.

 

Các tình nguyện viên bắt tay vào giúp gia đình ông Độ xây nhà ngay sau lễ khởi công
Các tình nguyện viên bắt tay vào giúp gia đình ông Độ xây nhà ngay sau lễ khởi công


Ngoài dự án xây dựng 13 nhà tình thương cho các hộ gia đình nghèo, khó khăn ở tỉnh ta, Tổ chức Madison Quakers còn hỗ trợ 75 triệu đồng cho Chương trình sản xuất ở xã Phổ Phong, Đức Phổ.

Được biết, trong những năm qua, Tổ chức này đã tích cực phối hợp với các hội đoàn thể trong tỉnh hỗ trợ xây dựng 89 ngôi nhà với kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng.


Thanh Phương
 


.