Đại biểu HĐND tỉnh: Tiếp xúc cử tri ở Mộ Đức, Sơn Hà và Sơn Tây

10:06, 18/06/2012
.

(QNg)- Tổ đại biểu HĐND tỉnh do ông Nguyễn Minh Tuấn - Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh dẫn đầu vừa tiếp xúc cử tri tại xã Đức Thạnh và Đức Minh (Mộ Đức). Tại buổi tiếp xúc, cử tri mong muốn tỉnh, huyện cần có giải pháp kiểm soát giá cả các mặt hàng thiết yếu, tránh tình trạng tư thương tự ý làm giá người tiêu dùng; sớm đầu tư và hoàn thiện cơ sở hạ tầng, khai thác có hiệu quả tuyến du lịch biển Minh Tân; cần ưu tiên bố trí nguồn vốn vay ưu đãi, tạo điều kiện để ngư dân sắm tàu thuyền công suất lớn vươn khơi xa; định hướng khôi phục nghề sản xuất truyền thống trên địa bàn...

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Nguyễn Minh Tuấn đã trả lời và giải trình những vấn đề, kiến nghị thuộc thẩm quyền của tổ đại biểu HĐND tỉnh. Riêng những ý kiến của cử tri liên quan đến các ban, ngành và tỉnh, tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tổng hợp và trình HĐND trong kỳ họp sắp tới.

* Sáng 15/6 ông Đỗ Văn Cường - Phó Ban Dân tộc Hội đồng nhân dân tỉnh và đại biểu hội đồng nhân dân huyện Sơn Hà đã về tiếp xúc cử tri ở thôn nước Tăm, xã Sơn Thượng (Sơn Hà). Các cử tri thôn nước Tăm, xã Sơn Thượng đã kiến nghị một số vấn đề liên quan đến đời sống dân sinh như: Cần xây dựng nhà văn hoá thôn; quan tâm hơn đến môi trường trên thượng nguồn dòng sông Trà, vì hiện nay trên dòng sông này không còn trong xanh như trước nữa; nhiều tuyến đường vào mùa mưa lầy lội cần được bê tông hoá, xây dựng hệ thống kênh mương phục vụ sản xuất...
    
*Cũng trong ngày 15/6, Đại biểu HĐND tỉnh, huyện Sơn Tây đã tiếp xúc cử tri xã Sơn Tân. Các cử tri  xã Sơn Tân đã kiến nghị Nhà nước cần quan tâm xây dựng nhà văn hóa cho các thôn trong xã; quan tâm đến công tác y tế và chăm sóc sức khỏe cho người dân; xây dựng nước sinh hoạt cho người dân ở KDC Đăk Neo; giải quyết các chính sách cho người có công với cách mạng, các chế độ về nhà ở theo chương trình 167 của Chính phủ; giải quyết các chính sách về hỗ trợ trẻ em tàn tật, neo đơn chưa được hưởng chế độ; quan tâm đầu tư bê tông hóa các tuyến đường giao thông về thôn Đăk Rông, thôn Tà Dô kiến nghị Nhà nước kéo dài hạn vay và hạ thấp lãi suất để hộ nghèo vay vốn phát triển kinh tế.

Đại biểu HĐND tỉnh đã ghi nhận một số kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh và hứa sẽ phản ánh trong kỳ họp HĐND tỉnh sắp đến.


PV+CTV
 


.