Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng thăm, chúc mừng Báo Quảng Ngãi nhân dịp 21 - 6

02:06, 18/06/2012
.

(QNĐT)- Sáng 18/6, đoàn công tác của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh do đồng chí Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến thăm chúc mừng Báo Quảng Ngãi, nhân kỷ niệm 87 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2012).

TIN LIÊN QUAN


Cùng đi có các đồng chí: Lê Viết Chữ-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thanh Hải-Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tuấn-Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Võ Phiên-Ủy viên thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Mạnh Hùng-Giám đốc Sở TT&TT.

Thay mặt Ban biên tập, đồng chí Lê Đức Vương - Phó Tổng biên tập phụ trách Báo Quảng Ngãi đã báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy tình hình hoạt động của Báo Quảng Ngãi trong thời gian qua.

Hiện Báo Quảng Ngãi có hai ấn phẩm là báo in và báo điện tử. Báo Quảng Ngãi in phát hành một tuần 4 kỳ, mỗi kỳ trên 4.200 tờ. Báo Quảng Ngãi in đã có nhiều cải tiến đáng kể về hình thức cũng như nội dung. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền theo sự chỉ đạo, định hướng của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; thông tin kịp thời, đầy đủ về tình hình chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của tỉnh.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng và lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Báo Quảng Ngãi.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng và lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Báo Quảng Ngãi.



Báo Quảng Ngãi điện tử sau gần 3 năm đi vào hoạt động đã thực sự trở thành một kênh thông tin hữu ích, góp phần đưa thông tin của tỉnh ra các tỉnh bạn, đến với bà con quê hương Quảng Ngãi đang sinh sống, học tập, làm việc ở khắp mọi miền của Tổ quốc và bà con kiều bào ở nước ngoài. Báo Quảng Ngãi điện tử hiện có khoảng 15.000 lượt truy cập/ngày.

Các đồng chí trong đoàn đã đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của Báo Quảng Ngãi trong thời gian qua và mong muốn Báo Quảng Ngãi tiếp tục phát huy lợi thế, thế mạnh của mình, không ngừng vươn lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ công tác tuyên truyền trong tình hình mới.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi thăm Báo Quảng Ngãi.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại buổi thăm Báo Quảng Ngãi.


Phát biểu với lãnh đạo, cán bộ, phóng viên Báo Quảng Ngãi, đồng chí Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi thay mặt lãnh đạo tỉnh đã chúc mừng toàn thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, nhân viên Báo Quảng Ngãi nhân Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21/6.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, Báo Quảng Ngãi là cơ quan ngôn luận của Đảng, là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Ngãi, vì vậy, Báo Quảng Ngãi có vai trò hết sức quan trọng trong việc tuyên truyền những chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với cán bộ và nhân dân cũng như định hướng dư luận.

Bí thư Tỉnh ủy mong muốn, trong thời gian tới, Báo Quảng Ngãi cần tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung lẫn hình thức để đáp ứng yêu cầu của bạn đọc. Báo phải xác định được đối tượng nào của báo in, đối tượng nào của báo điện tử để tổ chức nội dung tuyên truyền phù hợp. Phải có định hướng trong việc tổ chức tin bài để thông tin có chiều sâu, hấp dẫn bạn đọc...

Góp ý về công tác phát hành, Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng cho rằng, Báo Quảng Ngãi cũng phải thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn hạn chế, phải đặt câu hỏi vì sao số lượng báo phát hành chưa cao, vì sao nhiều nơi chưa mua báo Đảng... để từ đó có kế hoạch, giải pháp phù hợp. Và điều quan trọng, muốn phát hành tốt, thì Báo Quảng Ngãi cần phải tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng tờ báo.

 

Để làm được những vấn đề trên, Báo Quảng Ngãi cần phải đoàn kết, tiếp tục phát huy nội lực của mình, bởi nội lực có vững thì tờ báo mới mạnh. Từng bước củng cố, nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên, biên tập viên đủ năng lực, trình độ, có đạo đức nghề nghiệp... góp phần đưa Báo Quảng Ngãi ngày càng phát triển.
 

M.Toàn

 


.