Sơ kết công tác bảo vệ an toàn lưới điện cao áp

08:05, 11/05/2012
.

(QNĐT)- Sáng 11/5, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác bảo vệ an toàn lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Thị Loan chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có lãnh đạo các đơn vị quản lý lưới điện cao áp và lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh.

TIN LIÊN QUAN


Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi hiện có các lưới điện cao áp cấp 500, 220KV do Truyền tải điện Quảng Ngãi thuộc Công ty Truyền tải điện 2 quản lý; 110KV do Chi nhánh Điện cao thế Quảng Ngãi thuộc Công ty Lưới điện cao thế miền Trung quản lý, các lưới điện 35, 22, 15KV thuộc Công ty Điện lực Quảng Ngãi quản lý.
 
Những năm qua, các đơn vị là thành viên thuộc Ban chỉ đạo bảo vệ hành lang lưới đện cao áp tỉnh đã phối hợp chặt chẽ tiến hành kiểm tra và xử lý các trường hợp vi phạm hành lang lưới điện cao áp. Trong đó điều tra 31 vụ trộm cắp vật tư, thiết bị điện, khởi tố 7 vụ, 19 đối tượng và xác minh xử lý hành chính hàng trăm trường hợp vi phạm khác. Tuy nhiên, việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao thế vẫn còn những bất cập.
 
Đó là sự phối hợp giữa ngành điện và địa phương về công tác tuyên truyền còn hạn chế. Tình trạng nhà ở của các hộ dân nằm trong hành lang an toàn lưới điện vẫn còn phổ biến, trong khi đó việc xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện còn hạn chế, nhiều trường hợp chỉ ở mức kiểm tra, nhắc nhở.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu những khó khăn trong việc bảo vệ hành lang lưới điện cao áp trên địa bàn. Nhiều đại biểu cho rằng, đa số lưới điện cao áp đều đi qua các khu dân cư, đồi núi, rừng tự nhiên và rừng trồng nên không thể tránh khỏi vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp. Trong khi đó ý thức của người dân trong việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện còn hạn chế.
 
Các đơn vị đã tham gia ký kết
Các đơn vị đã tham gia ký kết bảo vệ hành lang an toàn lưới điện.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Loan- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh đã biểu dương các đơn vị và các địa phương đã có những nỗ lực trong việc bảo vệ công trình lưới điện cao áp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị là thành viên Ban chỉ đạo bảo vệ an toàn lưới điện cao áp tỉnh phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm an toàn hành lang lưới điện cao áp. Các địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp.

Nhân dịp này, Truyền tải điện Quảng Ngãi vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 10 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ an toàn lưới điện cao áp.
 
PV

 


.