HĐND tỉnh: Giám sát tại Trung tâm trắc địa và quan trắc môi trường

01:05, 30/05/2012
.

(QNĐT)- Chiều 29/5, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Tôn Long Hiếu- Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã giám sát tình hình thực hiện biên chế, tài chính đối với Trung tâm trắc địa và quan trắc môi trường, thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ngãi.

Trung tâm trắc địa và quan trắc môi trường là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường Quảng Ngãi, thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo Nghị định 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 của Chính phủ, có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng, có trụ sở làm việc theo quy định của pháp luật.

Những năm gần đây, trung tâm có sự biến động lớn về nhân sự, nhất là một số cán bộ chủ chốt và người có tay nghề cao đã chuyển công tác. Số còn lại hầu hết có tâm huyết với trung tâm, có tinh thần trách nhiệm, nhưng do trình độ chuyên môn, quản lý điều hành còn nhiều hạn chế nên hiệu quả chưa cao và khả năng cạnh tranh của trung tâm với các đơn vị tư nhân còn hạn chế.

 

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.


Hiện nay các viên chức của trung tâm (do Sở tài nguyên và Môi trường quyết định) khi chuyển qua đơn vị sự nghiệp khác không được công nhận là viên chức và không được hưởng các quyền lợi về khuyến khích, hỗ trợ viên chức học tập nâng cao trình độ chuyên môn, cũng như các quyền lợi khác.

Do tình hình khó khăn nên trong những năm qua, nguồn thu của trung tâm rất hạn chế, bên cạnh đó do không có kinh phí tiết kiệm nên các quỹ, thu nhập tăng thêm, phúc lợi, khen thưởng hầu như không có, đã ảnh hưởng đến đời sống của người lao động….

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trung tâm cũng kiến nghị các cấp, ngành của tỉnh cần tạo điều kiện cho trung tâm tiếp cận được nguồn vốn vay, cần có quy định tạo chủ động hơn cho đơn vị sự nghiệp để có điều kiện cạnh tranh, phát triển. Tạo điều kiện cho người lao động của Trung tâm được hưởng các chế độ như viên chức…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Tôn Long Hiếu- Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh đã ghi nhận những nỗ lực, đồng thời chia sẻ những khó khăn của Trung tâm trong thời gian qua. Ông Tôn Long Hiếu yêu cầu Trung tâm cần sớm hoàn chỉnh báo cáo, trong đó nêu rõ những khó khăn, vướng mắc, những đề xuất để gửi cho đoàn giám sát để đoàn tổng hợp trình HĐND tỉnh.

 

M.Toàn
 

 


.