Tập huấn sử dụng thuốc BVTV cho hơn 200 nông dân người H’rê ở xã Sơn Kỳ

02:04, 10/04/2012
.

(QNĐT)- Từ đầu tháng 3/2012 đến nay, trên địa bàn xã Sơn Kỳ (Sơn Hà) có 3 người chết và hơn 15 người bị mờ mắt nghi nhiễm thuốc cỏ. Để ngăn chặn tình trạng bơm thuốc cỏ không đúng kỹ thuật, ảnh hưởng đến sức khỏe ngày 10/4/2012, Chi cục BVTV tỉnh đã mở 4 lớp tập huấn sử dụng thuốc BVTV cho hơn 200 nông dân chủ chốt người H'rê ở xã Sơn Kỳ.

TIN LIÊN QUAN


Tại các lớp tập huấn, bà con nông dân đã được hướng dẫn kỹ thuật phun thuốc "4 đúng" là đúng thuốc, đúng thời điểm, đúng liều lượng và đúng kỹ thuật; tư vấn giúp bà con nông dân nắm bắt một số loại thuốc cỏ đặc hiệu, ít gây nguy hiểm, nhưng diệt cỏ tốt.

Chuyên viên Chi cục BVTV tỉnh hướng dẫn cách trang bị đồ bảo hộ lao động trước khi phun thuốc
Chuyên viên Chi cục BVTV tỉnh hướng dẫn cách trang bị đồ bảo hộ lao động trước khi phun thuốc


Cùng với học lý thuyết, bà con nông dân còn được hướng dẫn kỹ thuật phun thuốc an toàn như: Trước khi phun phải có đồ bảo hộ như áo mưa, găng tay, ủng, khẩu trang, mỗi ngày chỉ phun từ 2 đến 3 bình thuốc cỏ vào lúc sáng sớm hoặc buổi chiều, tuyệt đối không được phun vào buổi trưa nắng gắt.

Sau lớp tập huấn, các nông dân chủ chốt sẽ vận dụng kiến thức được lĩnh hội, hướng dẫn cho bà con nông dân trong xã để cùng nâng cao kiến thức sử dụng thuốc bảo vệ thực vật đúng kỹ thuật và đạt hiệu quả cao, không gây tác hại cho sức khỏe con người.


                                                      Tin, ảnh:  Đức Toàn

 


.