Ban Tổ chức Tỉnh ủy: Đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì

04:02, 08/02/2012
.

(QNĐT)- Sáng 8/2, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2011, triển khai nhiệm vụ năm 2012, đồng thời đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì do Chủ tịch nước trao tặng.

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy; Trương Thị Xuân Hồng-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Quang Thích-Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tuấn-Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh…

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại hội nghị.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng phát biểu tại hội nghị.

Năm 2011, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và ban tổ chức các cấp ủy trực thuộc đã có nhiều nỗ lực trong triển khai thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ theo chương trình công tác đã đề ra và theo yêu cầu nhiệm vụ của các cấp ủy đảng cùng cấp cũng như yêu cầu của cấp ủy cấp trên. Đặc biệt đã tập trung tham mưu, đề xuất cho cấp ủy đảng lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đảm bảo đạt yêu cầu, góp phần hoàn thành sớm việc nhận xét, đánh giá cán bộ, đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở đảng, đảng viên năm 2010 và 2011.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã kịp thời củng cố, kiện toàn các chức danh cán bộ lãnh đạo, chỉ đạo quản lý ở các cơ quan, đơn vị sau đại hội đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp. Thực hiện tốt chế độ chính sách đối với cán bộ, công chức và các đối tượng quản lý; đảm bảo việc thẩm định tiêu chuẩn chính trị để phục vụ công tác bầu cử, bổ nhiệm, đề bạt cán bộ; triển khai thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, khảo sát theo kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, của Ban tổ chức TƯ…

 

Về nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2012, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và ban tổ chức các cấp ủy trực thuộc triển khai quán triệt, thực hiện Quy định của BCH TƯ, Hướng dẫn của Ban bí thư về thi hành Điều lệ Đảng; tập trung tham mưu cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Hội nghị TƯ 4 về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Tham mưu tổng kết Nghị quyết TƯ 5 (khóa IX) vể đổi mới, nâng cao chất lượng hệ thống chính trị ở cơ sở, xã phường, thị trấn. Tiếp tục đổi mới, triển khai đồng bộ và nâng cao chất lượng trong thực hiện các khâu của công tác cán bộ; trọng tâm là công tác đánh giá, quy hoạch, luân chuyển cán bộ cấp chiến lược. Xây dựng, củng cố tổ chức cơ sở đảng, đội ngũ đảng viên, đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ chính trị nội bộ…

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Thưởng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của Ban Tổ chức Tỉnh ủy và ban tổ chức các cấp ủy trực thuộc. Về những nhiệm vụ trong thời gian đến, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: Ban Tổ chức Tỉnh ủy cần nâng cao hơn nữa vai trò tham mưu trong công tác tổ chức, cán bộ; đặc biệt là việc thực hiện 3 vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng và 4 giải pháp mà Nghị quyết TƯ 4 đã đề ra.

Về công tác đánh giá cán bộ, Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, đánh giá cán bộ phải dựa trên những tiêu chí thật khoa học, để khuyến khích những người dám nghĩ, dám làm, đồng thời điều chuyển những cán bộ không phù hợp với nhiệm vụ giao phó.

Trong công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo các cấp phải tính đến quy hoạch lâu dài, tránh hụt hẫng cán bộ nguồn. Tuy nhiên trong quy hoạch phải đảm bảo cán bộ trẻ, nữ, sát thực tế và khoa học. Muốn làm tốt điều này phải đánh giá cán bộ cho tốt, xác định trách nhiệm của các cấp ủy viên và người đứng đầu.

Cần nâng cao năng lực của cán bộ trong hệ thống chính trị, xây dựng phát triển nguồn nhân lực. Phải tiến hành bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ quản lý. Cần nghiên cứu, mạnh dạn điều chỉnh lại cán bộ ở một số cơ quan, địa phương chưa làm tốt nhiệm vụ của mình, gây phiền hà cho dân...

* Cũng trong sáng ngày 8/2, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã tổ chức lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Trung Tập-Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã đã báo cáo những thành tích đạt được của Ban Tổ chức Tỉnh ủy từ năm 2006-2010.

 

Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Ban tổ chức Tỉnh ủy.
Bí thư Tỉnh ủy Võ Văn Thưởng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Ban Tổ chức Tỉnh ủy.
Đồng chí Nguyễn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen của Tỉnh ủy cho các tập thể.
Đồng chí Nguyễn Minh-Phó Bí thư Tỉnh ủy trao bằng khen của Tỉnh ủy cho các tập thể.

 

Tại buổi lễ, thừa nhiệm của Chủ tịch nước, đồng chí Võ Văn Thưởng-UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho tập thể Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Ban Tổ chức TƯ cũng đã khen thưởng cho tập thể Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ngãi về những thành tích xuất sắc trong năm 2011. Nhân dịp này, Tỉnh ủy đã tặng cờ cho Đảng bộ Quân sự tỉnh vì có thành tích đặc biệt xuất sắc trong nhiệm kỳ 2006-2010, đồng thời tặng bằng khen cho 9 tập thể. Ban Tổ chức Tỉnh ủy  tặng giấy khen cho 6 tập thể.

 

Tin, ảnh: M.Toàn

 


.