Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố KV miền Trung - Tây Nguyên lần thứ 19-vòng III

11:12, 04/12/2011
.

(QNĐT)- Sáng 4/12, tại TP. Pleiku (Gia Lai), Hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực Miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 19- vòng III đã khai mạc với chủ đề: “Báo Đảng địa phương với công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới”.
 
 
Đến dự hội thảo có đồng chí Phạm Quốc Toàn- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; về phía Cục Báo chí- Bộ Thông tin và Truyền thông có các đồng chí Hoàng Hữu Lượng- Cục trưởng và Nguyễn Thái Thiên- Phó Cục trưởng; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương tại Đà Nẵng, cùng lãnh đạo, phóng viên của 19 báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên.
 
Văn nghệ chào mừng hội thảo.
Văn nghệ chào mừng hội thảo.
 
Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Măng Đung- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai đánh giá cao công tác tuyên truyền của hệ thống báo chí, trong đó có các báo Đảng ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã phản ánh khá đầy đủ, đậm nét về “nông nghiệp, nông dân và nông thôn”.
 
Đồng chí mong muốn, qua hội thảo lần này các báo Đảng trong khu vực sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; tăng cường trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để có nhiều sáng kiến, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền...
 
Đồng chí Đoàn Minh Phụng- Tổng Biên tập Báo Gia Lai phát biểu đề dẫn nêu rõ: Hội thảo là dịp để các báo Đảng có điều kiện gặp gỡ, trao đổi, giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, không ngừng nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền.
 
 
Đoàn chủ tịch hội thảo.
Đoàn chủ tịch hội thảo.
 
Tại hội thảo lần này, Báo Đảng các tỉnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên tập trung trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn những nội dung, cách thức tuyên truyền ra sao để có hiệu quả, vừa đảm bảo yêu cầu chung lại vừa phù hợp với đặc điểm của từng địa phương.
 
Nhiều tham luận trình bày tại Hội thảo cho rằng tuyên truyền về “nông nghiệp, nông dân và nông thôn” là nhiệm vụ thường xuyên và lâu dài, vì thế công tác tuyên truyền phải liên tục, đa dạng, nhiều hình thức gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.
 
Quang cảnh hội thảo.
Quang cảnh hội thảo.
 
Nông dân là chủ thể, là hạt nhân trong công cuộc xây dựng nông thôn mới nên họ cũng là đối tượng chính của công tác tuyên truyền. Đây cũng là cách tuyên truyền sinh động nhất, nhằm động viên, phát huy tính sáng tạo, tính cộng đồng, tích cực tham gia của các tầng lớp nhân dân.
 
Nội dung không kém phần quan trọng nữa là tích cực tuyên truyền, hướng dẫn nông dân ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt, cần chú trọng phát hiện, tuyên truyền kịp thời các điển hình, nhân tố mới, những mô hình cụ thể có hiệu quả trong thực tế ở nông thôn.
 
Bên cạnh tuyên truyền những mặt tích cực, báo chí cũng cần có thông tin phản hồi từ thực tế cơ sở, cả những khó khăn, bức xúc trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới...
 
Ái Kiều
 

.