Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ V

09:12, 12/12/2011
.

(QNg)- Sáng 9/12, Hội chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi lần thứ V, nhiệm kỳ 2011- 2016. Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Đinh Thị Loan - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phùng Văn Hoàn - Phó Chủ tịch TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội đoàn thể cùng 179 đại biểu là hội viên Hội Chữ thập đỏ.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh luôn nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm sóc sức khỏe cộng đồng góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Hiện toàn tỉnh có trên 75.000 hội viên, thanh thiếu niên và tình nguyện viên Chữ thập đỏ, 14/14 huyện thành phố có tổ chức Hội. Trong 5 năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức các hoạt động phòng ngừa, ứng phó thảm họa, cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo với tổng trị giá trên 112 tỷ đồng.

d
Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ tỉnh khóa V, nhiệm kỳ 2011-2016 ra mắt.       


Từ các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, các cấp Hội đã phối hợp với các cơ sở y tế, thành lập các cơ sở khám chữa bệnh nhân đạo. Hội đã khám miễn phí cho gần 120.000 lượt người, cấp thuốc cho hơn 8.600 người nghèo. Ngoài ra, Hội còn tranh thủ sự giúp đỡ của các cá nhân, tổ chức từ thiện hỗ trợ cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam vui xuân đón tết; tặng 900 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật, xây dựng và sửa chữa 300 ngôi nhà cho người nghèo…

Nhiệm kỳ 2011-2016, các cấp Hội Chữ thập đỏ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; tăng cường giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò vị trí của Hội; đổi mới nội dung phương thức hoạt động, tập hợp, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tham gia hoạt động nhân đạo. Thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, các tổ chức cá nhân trong và ngoài nước trong các hoạt động nhân đạo. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào nhân đạo như: chăm lo đời sống và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, vận động hiến máu nhân đạo và phong trào quần chúng thi đua làm việc thiện.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kỳ mới, gồm 30 thành viên, 9 người trong Ban Thường vụ, 5 người trong Ban Kiểm tra và 3 người trong Ban Thường trực. Ông Đặng Văn Mỹ, tái đắc cử chức danh Chủ tịch Hội, các Phó Chủ tịch Hội gồm: ông Lê Trường Sơn và bà Lê Thị Anh Thư. Nhân dịp này, TƯ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ” cho 36 cá nhân; bằng khen cho 27 tập thể và 32 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động Hội.


Xuân Hiếu


.