Xã Bình Minh (Bình Sơn) xuất hiện dịch lở mồm long móng

07:08, 20/08/2011
.

Cục trưởng Cục Thú y Hoàng Văn Năm vừa xác nhận thông tin dịch lở mồm long móng xuất hiện trở lại tại xã Bình Minh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi và cho biết sẽ sớm thông báo trên website của Cục.

 
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã triển khai nhiều biện pháp khuyến khích người dân phát triển các đàn gia cầm, gia súc.

Ngày 15/8, cán bộ thú y xã Bình Minh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi đã kiểm tra và xác nhận 16/25 con bò của 4 hộ dân xóm Nhất Đông, thôn Tân Phước, xã Bình Minh bị bệnh lở mồm long móng.
Trao đổi với PV Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Cục trưởng Hoàng Văn Năm cho biết thêm, hiện dịch mới xuất hiện tại Quảng Ngãi, các địa phương khác chưa xuất hiện dịch.

Ông Đào Minh Hường, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Ngãi cho biết hiện 16 con bò mắc bệnh đã được chữa trị tiêm phòng, tiêu độc khử trùng tại chuồng và thực hiện tiêm bao vây ổ dịch.

Ngoài ra, sau khi phát hiện 15 con lợn bị lở mồm long móng tại xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh ngày 16/8, cơ quan chức năng đã tiêu hủy ngay lập tức, khu vực có dịch cũng được khoanh vùng.

Được biết, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng vừa yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh sản xuất, kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh và phòng chống dịch bệnh hiệu quả, hỗ trợ kịp thời vaccine  tiêm phòng và con giống để bảo vệ và phát triển nhanh đàn vật nuôi.

Từ tháng 7/2011, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn triển khai nhiều biện pháp khuyến khích người dân phát triển các đàn gia cầm, gia súc.

Việc chậm công bố thông tin về dịch bệnh và các biện pháp xử lý cũng khiến các ngân hàng không có thông tin kịp thời để khoanh nợ những vùng có dịch, e dè trong việc cho người chăn nuôi vay vốn phát triển đàn.
 
Theo VGP

.