Khởi công và ngăn sông công trình thủy điện Đakđrinh

07:01, 23/01/2011
.

(QNĐT)- Sáng 23/1, Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam, Công ty cổ phần Thuỷ điện Đakđrinh phối hợp với các nhà thầu đã tổ chức lễ khởi công và ngăn sông công trình thủy điện Đakđrinh, tại xã Sơn Dung, huyện miền núi Sơn Tây.
 
Đến dự có các đồng chí Lê Dương Quang -Thứ trưởng Bộ Công thương; Nguyễn Hòa Bình-Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Minh Toản-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Xuân Huế-Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tuấn-Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh… 
 
Bấm nút phát lệnh khởi công ngăn sông
Bấm nút phát lệnh khởi công ngăn sông Đakđrinh.
 
Dự án thủy điện Đakđrinh là dự án điện có công suất lớn nhất trong quy hoạch bậc thang thủy điện sông Trà Khúc và cũng là  công trình trọng điểm nằm trong quy hoạch phát triển điện VI đã được Thủ Tướng Chính phủ phê duyệt. 
 
Dự án có tổng mức đầu tư trên 4.000 tỉ đồng, được xây dựng ở lưu vực sông Đakđrinh thuộc huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) và huyện KonPlông tỉnh Kon Tum. Nhà máy thủy điện Đakđrinh được thiết kế kiểu hở gồm 2 tổ máy với tổng công suất lắp máy 125MW; trạm phân phối 110KV. Diện tích chiếm đất của toàn dự án là khoảng 2.000 ha, trong đó diện tích ngập lòng hồ là 912ha.  
 
Các phương tiện cơ giới đổ đất đá ngăn sông Đakđrinh
Các phương tiện cơ giới đổ đất đá ngăn sông Đakđrinh.
 
Khi hoàn nhà máy sẽ phát điện hòa vào lưới điện quốc gia với lượng điện bình quân 540 triệu kWh/năm, đồng thời làm tăng lưu lượng cấp nước về mùa kiệt cho vùng hạ lưu và cắt lũ cho hạ lưu trong mùa mưa lũ, đặc biệt tạo nguồn nước ngọt phục vụ cho khu kinh tế Dung Quất.
 
Dự kiến tổ máy 1 sẽ phát điện vào tháng 9/2013 và đến tháng 12/2013 sẽ phát điện tổ máy 2 và hoàn thành công trình công trình. 
 
 
Tin, ảnh: M.Toàn 

.