Nghiệm thu dự án hỗ trợ KH-CN khu thực nghiệm tập huấn nghề cho nông dân năm 2008

02:05, 15/05/2009
.
Đại biểu tham quan khu thực nghiệm
Đại biểu tham quan khu thực nghiệm
Sáng ngày 12/5, Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức nghiệm thu khối lượng kết quả thực hiện Dự án hỗ trợ khoa học và công nghệ cho khu thực nghiệm tập huấn nghề cho nông dân năm 2008.
 
Khu thực nghiệm được xây dựng tại xã Bình Long, huyện Bình Sơn (do Trạm Khuyến nông Bình Sơn quản lý sản xuất) được phân thành các khu chức năng gồm: Khu văn phòng làm việc, khu trồng nấm, nhà nuôi gà, khu nuôi thuỷ sản, khu chăn nuôi gia súc, khu nhà lưới ứng dụng công nghệ mới, hệ thống nước tưới.

 

 

 

 

Trong năm 2008 Khu thực nghiệm đã triển khai sản xuất thử nghiệm và phổ biến kỹ thuật được một số mô hình trồng trọt và chăn nuôi cho nông dân, kết quả như sau: Mô hình sản xuất giống nấm sò đã sản xuất được 124kg nấm giống; mô hình nuôi heo ky với quy mô 45 con, trong đó có 4 heo nái giống, hiện đang sinh trưởng phát triển tốt, heo nái giống đã đẻ được 7 lứa (với tổng số 38 con), tỷ lệ sống đến nay đạt 90%; mô hình nuôi gà đẻ trứng… Trong thời gian sản xuất, Khu thực nghiệm đã tổ chức tập huấn được 62 lớp cho trên 2.500 lượt nông dân tham gia, nhằm nâng cao kiến thức thâm canh trong sản xuất nông nghiệp cho nông dân và đội ngũ khuyến nông viên cơ sở.

 

 

 

Với những kết quả đạt được từ các mô hình sản xuất mới, thời gian qua Khu thực nghiệm đã tiếp nhận, hướng dẫn cho hàng trăm lượt người trong huyện và tỉnh đến tham quan học tập kinh nghiệm. đặc biệt Khu thực nghiệm được nhiều đoàn tham quan ở các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Nghệ An đánh giá cao.

Thanh Lương

.