Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tiếp xúc cử tri

08:05, 05/05/2009
.

Tổng Bí thư tiếp xúc với cử tri TP Thái Nguyên.
Tổng Bí thư tiếp xúc với cử tri TP Thái Nguyên.
Ngày 4.5, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và Đoàn đại biểu QH tỉnh Thái Nguyên đã có các buổi tiếp xúc với cử tri là cán bộ chủ chốt của tỉnh và đại biểu cử tri xã Tân Cương, TP Thái Nguyên.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri kiến nghị một số vấn đề như: Cần tiếp tục quan tâm đầu tư xây dựng hệ thống đường nông thôn, kênh mương nội đồng; có chính sách hỗ trợ về giá điện cho nông dân (ND); xây dựng cơ chế để ND được vay vốn dài hạn với lãi xuất ưu đãi cho phát triển nông nghiệp. Tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện cơ chế quản lý, hỗ trợ phát triển hợp tác xã; cơ chế hỗ trợ thông tin định hướng phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa cho khu vực nông nghiệp, nông thôn và ND.

Phát biểu với cử tri, Tổng bí thư cho rằng: Thái Nguyên phải rà soát ngay cơ cấu kinh tế, mạnh dạn điều chỉnh để có cấu trúc kinh tế mới; đánh giá lại các dự án đầu tư về nông nghiệp, nông thôn. Cần giải quyết đồng bộ các vấn đề nông nghiệp, nông thôn và ND với quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Phải xác định rõ ND là chủ thể của quá trình phát triển nông thôn và phát triển toàn diện nông nghiệp, nông thôn, ND là nhiệm vụ then chốt.

* Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và tổ đại biểu QH TP.HCM đơn vị 1 đã tiếp xúc với đông đảo cử tri Q.1 và Q.2.

Chủ tịch nước trò chuyện với cử tri Q.1, TP.HCM .

Vấn đề được quan tâm, bức xúc hàng đầu vẫn là đền bù, giải tỏa, tái định cư; nhiều ý kiến nhắc lại những bức xúc cũ, nhưng đến nay vẫn chưa được các cơ quan chức năng giải quyết rốt ráo. Căng thẳng nhất là tại các dự án: Chung cư 289 Trần Hưng Đạo, 74 Hồ Hảo Hớn; tháp SJC (Q.1); Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Đại lộ Đông - Tây (Q.2)... Cử tri cho rằng, việc thực hiện đền bù, giải tỏa tại nhiều dự án hiện nay vẫn chưa tương xứng với giá thị trường làm cho người dân gặp nhiều khó khăn trong việc tái định cư... Mặt khác, cử tri kiến nghị dự thảo Luật Quy hoạch đô thị cần có những quy định cụ thể để giải quyết dứt điểm tình trạng quy hoạch “treo”.

Chia sẻ với những trăn trở của cử tri, Chủ tịch nước khẳng định: Ngay sau buổi tiếp xúc này, Đoàn đại biểu QH TP.HCM sẽ làm việc với lãnh đạo UBND TP và Q.1, để tháo gỡ những vướng mắc trên và TP sẽ có trả lời thấu tình đạt lý đối với những vấn đề bà con quan tâm, bức xúc. Ngoài ra, Chủ tịch nước đề nghị chính quyền TP, Q.1, Q.2 cần tăng cường tiếp xúc, đối thoại, kịp thời giải thích rõ những thắc mắc, bức xúc, để người dân hiểu, đồng thuận với các chủ trương, chính sách giải tỏa, đền bù trên cơ sở bảo đảm hài hòa quyền lợi của nhân dân, Nhà nước và chủ đầu tư.

Theo TNO

 

 


.