Thi đua phát triển kinh tế gia đình

09:03, 25/03/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhiều hội viên, phụ nữ ở huyện Sơn Hà đã nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế gia đình, hỗ trợ nhau trong cuộc sống.
 
[links()]
Bà Đinh Thị Trí (54 tuổi), ở thôn Đèo Gió, xã Sơn Hạ (Sơn Hà), sinh ra và lớn lên trong gia đình thuần nông. Từ nhỏ cho đến khi lập gia đình, cuộc sống khó khăn cứ mãi đeo bám bà. Khát khao phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo, năm 2017, bà Trí vay 40 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để xây dựng trang trại nuôi heo.
 
Đến nay, trang trại của gia đình bà Trí nuôi hơn 100 con heo mỗi lứa, trong đó có 4 con heo sinh sản. “Trong quá trình phát triển kinh tế, tôi luôn được chính quyền và Hội LHPN xã Sơn Hạ quan tâm động viên, tạo điều kiện hỗ trợ. Từ thành công của gia đình, tôi đã chia sẻ cho nhiều chị em khác về kinh nghiệm và cách chăn nuôi để có thêm thu nhập”, bà Trí chia sẻ.
 
Trang trại nuôi heo của bà Đinh Thị Trí, ở thôn Đèo Gió, xã Sơn Hạ (Sơn Hà).
Trang trại nuôi heo của bà Đinh Thị Trí, ở thôn Đèo Gió, xã Sơn Hạ (Sơn Hà).
Nhờ chăn nuôi heo đạt hiệu quả, bà Trí trả được số vốn mà mình vay của Ngân hàng Chính sách xã hội. Với số tiền đã tích lũy được từ chăn nuôi heo, bà đầu tư xây dựng 2 ao nuôi cá chép và cá trắm cỏ, với tổng diện tích hơn 500m2. Cứ mỗi đợt thu hoạch cá xuất bán, sau khi trừ chi phí đầu tư, bà Trí có lãi hơn 10 triệu đồng.
 
Với bà Hồ Thị Hoa (61 tuổi), ở thôn Gò Răng, xã Sơn Thượng (Sơn Hà), nhờ khai thác tối đa lợi thế đất đai, cộng với ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, bà đã đầu tư trồng trọt, chăn nuôi có hiệu quả. Hiện nay, gia đình bà Hoa sở hữu 200 gốc ổi và gần 300m2 cây mía tím. Nhiều năm qua, vườn ổi và mía phát triển tốt, mang lại thu nhập ổn định cho gia đình bà Hoa.
 
Sau khi tích lũy được vốn, bà Hoa tiếp tục đầu tư xây dựng trang trại nuôi gà H’Mông. Để gà đạt chất lượng và được người tiêu dùng đánh giá cao, mỗi lứa nuôi bà Hoa chỉ nuôi khoảng 100 con để dễ chăm sóc và kiểm soát dịch bệnh. Ngoài trồng cây ăn quả và chăn nuôi, bà Hoa còn thu mua mì của các hộ dân trên địa bàn huyện để bán lại cho Nhà máy Sản xuất tinh bột mì Sơn Hải (Sơn Hà). Nhờ chịu khó, năng động trong phát triển kinh tế, gia đình bà Hoa hiện có cuộc sống khá đủ đầy.
 
Chủ tịch Hội LHPN huyện Sơn Hà Đinh Thị Giang cho biết, thời gian qua, Hội LHPN huyện đã phát huy tốt vai trò của hội, tích cực hỗ trợ, giúp chị em phát triển kinh tế, từng bước vươn lên làm giàu. Qua đó, khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện. 
 
Bài, ảnh: K.TRANG
 
 
 

.