Thị xã Đức Phổ: Thực hiện hiệu quả Đề án 06

04:02, 14/02/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian qua, TX.Đức Phổ đã tập trung thực hiện có hiệu quả các nội dung của Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 6/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (viết tắt là Đề án 06).
 
[links()]
 
Đại tá Đào Quang Minh - Trưởng Công an TX.Đức Phổ cho biết, với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp và sự tích cực thực hiện nhiệm vụ của lực lượng công an, việc triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn TX.Đức Phổ đạt nhiều kết quả tích cực. Công an thị xã đã tham mưu UBND thị xã ban hành kế hoạch, thành lập tổ công tác, tổ giúp việc, chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, UBND các xã, phường đẩy mạnh thực hiện Đề án 06. Thị xã thành lập 15 tổ công tác Đề án 06 tại các xã, phường và 83 tổ công tác Đề án 06 tại thôn, tổ dân phố; tổ chức phổ biến, tuyên truyền đến cán bộ, công chức, viên chức, hội viên và nhân dân về nội dung, nhiệm vụ của Đề án 06. Theo đó, trọng tâm là cài đặt ứng dụng VNeID; chuyển đổi sim điện thoại thuê bao chính chủ; đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến; niêm yết bảng hướng dẫn tại địa điểm tiếp công dân của công an thị xã và công an các xã, phường; mở rộng niêm yết tại các địa điểm tiếp công dân của UBND các xã, phường...
 
Cán bộ, chiến sĩ Công an TX.Đức Phổ làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân phường Phổ Ninh. Ảnh: BS
Cán bộ, chiến sĩ Công an TX.Đức Phổ làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân phường Phổ Ninh. Ảnh: BS
Bên cạnh đó, TX.Đức Phổ đẩy mạnh hướng dẫn người dân thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện 25 dịch vụ công trực tuyến thông qua mạng xã hội Facebook, Zalo và các cuộc sinh hoạt thôn, tổ dân phố, chi bộ. Đồng thời, tuyên truyền về tiện ích của định danh điện tử; quyền lợi của công dân liên quan đến căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử. Thị xã Đức Phổ đã xây dựng mô hình “Điểm dịch vụ công trực tuyến” tại công an thị xã và 15 mô hình “Điểm dịch vụ công trực tuyến” tại các xã, phường. Tại các địa điểm đều có máy vi tính, đường truyền Internet đảm bảo cho người dân truy cập thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
 
Công an TX.Đức Phổ đã phối hợp với các cơ quan chức năng cập nhật, bổ sung số định danh cá nhân/CCCD cho 97 nghìn trường hợp tham gia BHXH, BHYT; làm sạch và cập nhật vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư số liệu tiêm chủng cho hơn 13,5 nghìn trường hợp; phối hợp với Phòng LĐ-TB&XH thị xã chuẩn hóa và làm sạch dữ liệu trẻ em cho gần 19 nghìn trường hợp và gần 24 nghìn trường hợp người cao tuổi. Có 88 trường hợp sử dụng thẻ CCCD gắn chíp thay thế thẻ BHYT trong khám, chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Đặng Thùy Trâm. Trong năm 2022, công an thị xã đã thu nhận hơn 26 nghìn hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử và 120 nghìn hồ sơ cấp CCCD gắn chíp. “Tôi đến Công an phường Nguyễn Nghiêm để làm thủ tục nhập khẩu cho cháu ngoại và lấy mã định danh điện tử cho cháu. Mặc dù số lượng người dân đến làm các thủ tục khá đông nhưng cán bộ, chiến sĩ công an giải quyết thủ tục nhanh chóng, niềm nở, tôi rất hài lòng", bà Nguyễn Thị An, ở tổ dân phố 3, phường Nguyễn Nghiêm (TX.Đức Phổ) cho biết.
 
 Năm 2022, công an thị xã nhận hơn 24/34 nghìn hồ sơ về lĩnh vực cư trú qua cổng dịch vụ công ở mức độ 3, 4. Có 145 trường hợp nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ khi bị phạt nguội, qua cổng dịch vụ công ở mức độ 4...
 
BÁ SƠN
 
 
 

.