Về Mỹ Á nghe sóng vỗ bờ

06:04, 20/04/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cửa biển Mỹ Á thuộc thôn Hải Tân, phường Phổ Quang (TX.Đức Phổ) hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, mang đậm nét văn hóa truyền thống của cư dân làng chài. Đến đây, du khách trải nghiệm cuộc sống thường nhật của ngư dân, đặc biệt là tận hưởng niềm vui với những mẻ tôm, cá của ngày mới...
 
Đặt chân đến Mỹ Á, ngay từ đầu làng chài, chúng tôi ấn tượng với những ngôi nhà mang đậm dấu ấn miền biển. Tường nhà màu trắng, cổng ngõ màu xanh, nhiều nhà còn trồng giàn hoa giấy nở rực rỡ, đung đưa theo gió biển. 
 
Ngôi nhà của cư dân làng chài Mỹ Á.
Ngôi nhà của cư dân làng chài Mỹ Á.
Để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp làng chài Mỹ Á, chúng tôi chạy xe đến Cảng cá Mỹ Á, đi thêm một đoạn dọc đường bê tông là đến bến đậu tàu thuyền. Chúng tôi đến đúng lúc ngư dân chuẩn bị nhiên liệu ra khơi, khung cảnh nhộn nhịp, tươi vui. Bà Nguyễn Thị Nga (60 tuổi), ở làng chài Mỹ Á cho biết, từ bao đời nay, người dân Mỹ Á miệt mài với nghề biển. Cứ khoảng 16 giờ chiều, các tàu xuất bến đánh bắt cá, mực, đến khoảng 5, 6 giờ sáng hôm sau thì vào bờ. "Chồng đi đánh bắt hải sản, nên sáng sớm tôi đến cảng đợi tàu vào để chở hải sản đến chợ bán. Tôi đã quen với cảnh nhộn nhịp ở cảng biển, hôm nào không ra bến cảng là thấy nhớ", bà Nga bộc bạch.
 
Đặc biệt, ngay tại Cảng cá Mỹ Á dễ dàng nhìn thấy ngọn núi Cửa sừng sững, uy nghiêm, chỉ cách bờ khoảng 1km. Núi Cửa có rất nhiều tảng đá lớn, tô điểm thêm cảnh đẹp nơi làng biển. Sau khi ngắm cảnh biển, chúng tôi chạy xe vào bên trong làng chài, khung cảnh bình yên đến lạ. Thật thú vị khi ở giữa làng vẫn nghe tiếng sóng vỗ bờ  rì rào. 
Dinh ông Nam Hải ở làng chài Mỹ Á.
Dinh ông Nam Hải ở làng chài Mỹ Á.

Trên cung đường khám phá làng chài Mỹ Á, du khách đừng quên đi qua con đường bờ kè bê tông dài rộng, uốn cong chạy dài ra biển, bên cạnh dinh Ông Nam Hải. Vào sáng sớm đến đây đón bình minh, buổi chiều thì ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp. Ngồi trên thành bờ kè, nghe tiếng sóng vỗ bờ rì rào, nhìn những lớp rêu xanh bám kín trên đá, xen kẽ cùng với những lớp đá đen, sóng biển dập dìu lung linh dưới ánh nắng...  du khách sẽ tận hưởng những phút giây thật thoải mái.

Những chiếc tàu, thuyền neo đậu ở cửa biển Mỹ Á, tạo nên cảnh đẹp nơi miền biển.
Những chiếc tàu, thuyền neo đậu ở cửa biển Mỹ Á, tạo nên cảnh đẹp nơi miền biển.

Bên cạnh bờ kè là bờ biển rộng, thoai thoải cát trắng sạch đẹp. Vào buổi chiều, nhiều người đến đây tắm biển. Cách đó không xa, mùi hải sản được các hàng quán chế biến thơm lừng, hòa quyện cùng mùi bắp nướng... như mời gọi du khách thưởng thức các món ăn miền biển sau hành trình khám phá cảnh đẹp ở làng chài cửa biển này.

Kè chắn sóng ở cửa biển Mỹ Á.
Kè chắn sóng ở cửa biển Mỹ Á.
Nội dung: ĐĂNG SƯƠNG
Trình bày: L.H
 
 
 
 
 
 
 
 
Xuất bản lúc: 06:04, 20/04/2022