Làng rau tất bật vào vụ Tết

10:12, 12/12/2021
.

(Baoquangngai.vn)- Để đảm bảo đủ nguồn rau, củ, quả sạch, an toàn phục vụ thị trường cuối năm và dịp Tết Nguyên đán, nông dân các xã Nghĩa Dũng, Nghĩa Hà, Tịnh Long, Tịnh An (TP.Quảng Ngãi) đang tích cực xuống giống, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây trồng...

[links()]

 

f
Là vùng chuyên trồng rau xanh lớn ở TP.Quảng Ngãi, với hơn 10 ha, nông dân ở thôn 6, xã Nghĩa Dũng đang tranh thủ thời tiết thuận lợi để làm đất, xuống giống. Vụ này, người dân trồng chủ yếu là cải thìa, xà lách, su hào, cải ngọt…
 

 

 

g
Cũng theo vợ chồng ông Phan Minh Tấn (62 tuổi), ở thôn 6, xã Nghĩa Dũng, vụ cuối năm nay gia đình xuống giống 6 sào, tăng gần 2 sào so với các vụ trước. Dự kiến, dịp cuối năm nay, rau được mùa, thị trường ổn định, vợ chồng ông sẽ có thu nhập khoảng 8 - 10 triệu đồng.
 

 

Được biết, làng rau xã Nghĩa Dũng cho thu hoạch tất cả các mùa trong năm, nhưng vụ đông thường cho giá trị kinh tế cao hơn.
Làng rau xã Nghĩa Dũng cho thu hoạch nhiều vụ trong năm, nhưng vụ đông thường cho giá trị kinh tế cao hơn. 

 

Được biết, làng rau xã Nghĩa Dũng cho thu hoạch tất cả các mùa trong năm, nhưng vụ đông thường cho giá trị kinh tế cao hơn.
Với khả năng chịu lạnh tốt, lại có chu kỳ thu hoạch trùng đợt Tết nên xu hào là loại rau được người dân ở xã Nghĩa Dũng lựa chọn làm cây chủ lực cho vụ đông.
 

 

Ngoài cây chủ lực là xu hào, các giống cải, xà lách, rau thơm... được bà con triển khai trồng đồng loạt để thu hoạch nhiều đợt trước, trong dịp cuối năm và sau Tết.
Xà lách, rau thơm, cải thìa... cũng được người dân triển khai trồng phục vụ thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

 

Trên các xứ đồng rau ở thôn An Đạo, xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi), bà con nông dân cũng đang hối hả làm đất, lên luống, xuống giống rau màu. Năm nay, thôn An Đạo sản xuất , chủ yếu là…
Trên các đồng rau ở thôn Ngọc Thạch (xã Tịnh An), thôn An Đạo (xã Tịnh Long), nông dân cũng đang hối hả làm đất, xuống giống vụ rau Tết. Năm nay,  xã Tịnh An sản xuất hơn 22ha, chủ yếu là rau mồng tơi, xà lách, đậu cove, cải thìa...

 

Bà Nguyễn Thị Đông, thôn Ngọc Thạch, xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi), cho hay, vụ rau này, gia đình làm 3 sào rau. Ngoài đậu cove đã xuống giống, đang tiếp tục hoàn thành nốt diện tích đất còn lại để kịp thời phục vụ dịp Tết sắp tới. 
Bà Nguyễn Thị Đông, ở thôn Ngọc Thạch, xã Tịnh An (TP.Quảng Ngãi), cho hay, vụ rau này, gia đình làm 3 sào. Ngoài đậu cove đã xuống giống, bà đang tiếp tục hoàn thành diện tích đất còn lại để kịp phục vụ thị trường dịp Tết. 

 

Theo người dân nơi đây, rau ở các xứ đồng này không chỉ tiêu thụ ở chợ địa phương mà con xuất bán ra Quảng Nam. Hiện nay, dù thời tiết giá rét nhưng bà con vẫn bám đồng, theo sát quá trình sinh trưởng của rau.
Theo người dân nơi đây, rau ở các xứ đồng này không chỉ tiêu thụ ở chợ địa phương mà con xuất bán ra Quảng Nam, Đà Nẵng... Hiện nay, dù thời tiết rét mướt nhưng nông dân vẫn bám đồng, theo sát quá trình sinh trưởng của rau.

 

Được biết, để xây dựng thương hiệu rau sạch của địa phương và bảo đảm đầu ra cho sản phẩm, xã Tịnh Long đã có nhiều chính sách hỗ trợ người dân sản xuất rau theo hướng an toàn, nhằm giúp bà con nâng cao thu nhập.
Để xây dựng thương hiệu rau sạch của địa phương và bảo đảm đầu ra cho sản phẩm, xã Tịnh Long đã có nhiều chương trình hỗ trợ người dân sản xuất rau theo hướng an toàn, để nâng cao thu nhập.

 

 

Được biết, để xây dựng thương hiệu rau sạch của địa phương và bảo đảm đầu ra cho sản phẩm, xã Tịnh Long đã có nhiều chính sách hỗ trợ người dân sản xuất rau theo hướng an toàn, nhằm giúp bà con nâng cao thu nhập.
 Nhằm đảm bảo nguồn rau an toàn vệ sinh thực phẩm, người dân xứ đồng An Đạo, xã Tịnh Long áp dụng các biện pháp canh tác theo hướng hữu cơ, hạn chế sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật. 
 

 

Thực hiện: THỦY TIÊN

Xuất bản lúc: 10:12, 12/12/2021